ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ “อัญชลี” พบผู้การเชียงใหม่ ตามคดีเงิน 117 ล้านบาท งาช้างหาย ไม่มีเงินหมุนเวียนเลี้ยงช้างเลี้ยง 68 เชือก แถมแบกหนี้ก้อนโต (คลิป)

เชียงใหม่ “อัญชลี” พบผู้การเชียงใหม่ ตามคดีเงิน 117 ล้านบาท งาช้างหาย ไม่มีเงินหมุนเวียนเลี้ยงช้างเลี้ยง 68 เชือก แถมแบกหนี้ก้อนโต (คลิป)

10 ตุลาคม 2023
218   0

Spread the love

“อัญชลี” พบผู้การเชียงใหม่ ตามคดีเงิน 117 ล้านบาท  งาช้างหาย ไม่มีเงินหมุนเวียนเลี้ยงช้างเลี้ยง 68 เชือก แถมแบกหนี้ก้อนโต


เมื่อ​วันที่ ​10 ต.ค.2566 ที่ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา และยังทำหน้าที่ผู้จัดการมรดกร่วมตามพินัยกรรมของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร บิดานางอัญชลี ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา เดินทางมาติดตามคดีเงินหาย 117 ​ล้านบาท ที่พบว่ามีเงินที่อยู่ในธนาคารที่ใช้หมุนเวียนเลี้ยงช้างของบริษัทปางช้างแม่สาอยู่จำนวนหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบพบว่ามีการเบิกเงินจำนวนนั้นออกไปเกือบหมดบัญชีที่มี 6 บัญชี จำนวนร้อยกว่าล้าน ตนในฐานะผู้จัดการมรดกจึงได้แจ้งความตำรวจดำเนินคดีซึ่งพบมีผู้ร่วมกระทำผิดจำนวน 6 คน มีทั้งคนที่เป็นทายาทและพนักงานฝ่ายการเงินของบริษัทปางช้างแม่สา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคารฯ 


ซึ่งในวันนี้ที่ตนเดินทางมาถือว่าโชคดีมากที่เดินทางได้มีโอกาสพบกับ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ และได้มีโอกาสเข้าพบกับ พ.ต.อ.สิทธา คำเลิศ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยตนได้แจ้งผู้การฯ และ ผกก.สภ.แม่ริมทราบปัญหาแล้ว และได้ร่วมประชุมหารือเรื่องของคดีกับ ผกก.สภ.แม่ริมฯ และสอบถามเกี่ยวกับคดี โดยทางผกก.ฯ ได้เรียกหัวหน้าพนักงานสอบสวนฯ เข้ามาสอบถามถึงความคืบหน้าทางคดีฯ 


นาง​อัญชลีฯ ​เผยว่า ตนเองเดินทาง สภ.แม่ริมในวันนี้ มาติดตามคดีที่ล่าช้า คือคดีที่แจ้งความเอาผิดผู้กระทำผิด ร่วมกัน 6 คน ในคดีร่วมกันฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ ใช้เอกสารปลอม ซึ่งมีผู้ที่ถูกแจ้งความได้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งเป็นเวลาหลายเดือนในการสืบสวนสอบสวนให้ปากคำไว้เรียบร้อยแล้ว รอว่าคดีจะสรุปและส่งฟ้องศาลเมื่อไหร่ ซึ่งตนเองเห็นว่าคดีเนิ่นนานกว่า 4 เดือน และวันนี้พนักงานสอบสวนก็เรียกขอเอกสารเพิ่ม ก็นำมามอบให้แล้ว และวันนี้ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับพล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ พ.ต.อ.สิทธา คำเลิศ ผกก.สภ.แม่ริม ได้สรุปถึงความคืบหน้าของคดีปางช้างแม่สาให้ทราบแล้ว โดยทาง ผกก.สภ.แม่ริม ท่านไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดีรีบดำเนินการส่งฟ้องผู้ร่วมกระทำความผิดทั้ง 6 คน ให้คดีไปถึงชั้นอัยการในเวลาอันรวดเร็วขึ้น  ตนเองรู้สึกพอใจและได้เตรียมเอกสารเพื่อส่งมอบเพิ่มเติมให้ร้อยเวรฯเพื่อสรุปสำนวน และเร่งส่งฟ้องต่อไป


“โดยภาพรวมคดีนี้เกี่ยวข้องกับทางพนักงานธนาคาร และผู้เกี่ยวข้องในการร่วมกระทำความผิด มีหลักฐานชัดเจน น่าจะครบสมบูรณ์แล้ว และเชื่อว่าจะทำการส่งฟ้องได้ในเร็วๆนี้ และในส่วนเกี่ยวกับคดีงาช้างที่หายไป ที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านั้นพนักงานสอบสวนส่งฟ้องในชั้นอัยการแล้ว”


นางอัญชลี กล่าวอีกว่า ในตอนนี้ทางปางช้างแม่สา มีรายจ่ายสูงกว่ารายรับ ซึ่งสถานการณ์ทางการเงินของปางช้างแม่สาติดลบมาโดยตลอด และทางบิดาตน (พ่อเลี้ยงชูชาติ) ได้เสียชีวิตมาจะครบ 5 ปี ศาลมีคำสั่งให้ตนและภรรยาใหม่ของคุณพ่อ ให้จัดการมรดกร่วมกัน ก็ไม่สามารถจัดการมรดกร่วมกันได้เลย นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา กล่าว.