ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เจ้าคณะอำเภอแม่ออนมอบประกาศเกียรติบัตรให้กับผู้ที่มาปฏิบัติธรรม-ฝึกสมาธิเป็นเวลา 3 เดือนหรือในช่วงเข้าพรรษาที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราช (คลิป)

เชียงใหม่ เจ้าคณะอำเภอแม่ออนมอบประกาศเกียรติบัตรให้กับผู้ที่มาปฏิบัติธรรม-ฝึกสมาธิเป็นเวลา 3 เดือนหรือในช่วงเข้าพรรษาที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราช (คลิป)

29 ตุลาคม 2023
643   0

Spread the love

เจ้าคณะอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานมอบใบประกาศเกียรติให้กับญาติโยมที่เข้าร่วมปฏิบัติธรรม ฝึกสมาธิที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราชทุกวันอาทิตย์เป็นเวลา 3 เดือน หรือ 13 สัปดาห์ ช่วงเข้าพรรษา ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงค์ศานุวงค์ ให้พระองค์ท่านมีความสุขความเจริญ เป็นร่มโพธิร่มไทรของบวงชนชาวไทยไว้ตลอดไป

ที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราช บ้านแม่แลน ตำบลออนกลาง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ พระครูวินิจสุภาจาร เจ้าคณะอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดสันกำแพงหลวง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาเป็นประธานในการมอบใบประกาศเกียรติบัตรให้กับผู้มาร่วมปฏิบัติธรรมที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราชทุกวันอาทิตย์เป็นเวลา 3 เดือน หรือ 13 สัปดาห์ หรือในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งมีผู้ที่ร่วมรับใบประกาศเกียรติเกือบ 200 คน มีทั้งวัยรุ่นทั้งชายและหญิรวมทั้งผู้สูงอายุ

ครูบาชัยประสิทธิ์ภิกขุ เจ้าสำนักธรรมสถาน ม่อนพญานาคราช เจริญพรว่า วันนี้เป็นพิธีปิดโครงการปฏิบัตธรรมไตยมาส 3 เดือน ซึ่งธรรมสถานม่อนพญานาคราชได้จัดกิจกรรมนำญาตโยมสาธุชนที่ประพฤติปฏิบัติธรรมในเข้าพรรษา หรือช่วงไตยมาส 3 เดือน ทุกๆ วันอาทิตย์รวม 13 อาทิตย์ด้วยกัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงค์ศานุวงค์ วันนี้ครบ 13 ครั้ง วันนี้เป็นพิธีปิดซึ่งเราจะมอบเกียรติบัตรวุฒิบัตรให้กับญาติโยมที่มีประพฤติปฏิบัติธรรมที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราช ระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ทุกๆ วันอาทิตย์ก็จะมีญาติโยมมาปฏิบัติธรรมอาทิตย์ละประมาณร้อยกว่าคนรวม 13 อาทิตย์ก็เกือบ 2 พันคน กิจกรรมทั้งหมดนี้ก็ร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอายู่หัวและพระบรมวงค์ศานุวงค์ ให้พระองค์ท่านมีความสุขความเจริญ เป็นร่มโพธิร่มไทรของบวงชนชาวไทยไว้ตลอดไป

นางอรวรรณ วงษ์พันธุ์ หรือป้าต้อย ซึ่งเป็นหนึ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้บอกว่า รู้สึกใจหายเพราะเคยมาปฏิบัติธรรมที่นี่ทุกอาทิตย์ ซึ่งกิจกรรมนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเข้าพรรษาทุกวันอาทิตย์ และหากวันไหนที่วันพระตรงกับวันอาทิตย์ก็จะเลื่อนมาเป็นวันเสาร์ เป็นกิจกรรมเพื่อฝึกสมาธิปฏิบัติธรรมก็เป็นผลดีกับตัวเรา ทำให้รู้สึกว่านิ่งขึ้น ใจเย็นขึ้นมีเพื่อนที่ร่วมกิจกรรมนี้มากก็ทำให้ไม่เหงา