ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ รับฟังข้อเสนอแนะจากภาคประชาชน ในการผ่อนผันให้เปิดสถานบริการจนถึงตี 4 (คลิป)

เชียงใหม่ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ รับฟังข้อเสนอแนะจากภาคประชาชน ในการผ่อนผันให้เปิดสถานบริการจนถึงตี 4 (คลิป)

12 พฤศจิกายน 2023
253   0

Spread the love

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ รับฟังข้อเสนอแนะจากภาคประชาชน ในการผ่อนผันให้เปิดสถานบริการจนถึงตี 4 ซึ่งเชียงใหม่ เป็น 1 ใน 4 จังหวัดนำร่อง อำเภอเมืองมีจำนวน 23 แห่ง และต่างอำเภออีก 3 แห่ง

(12 พย.66)ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง เชียงใหม่ นาย สิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมือง เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดรับฟังข้อเสนอแนะ และความคิดเห็น ที่ทางรัฐบาล จะให้สถานบริการ เปิดจนถึงเวลาตี 4 เริ่มวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน 4 จังหวัด นำร่องของประเทศ โดยมีตัวแทนสถานประกอบการ ลูกจ้างพนักงาน เจ้าหน้าที่เทศบาล ประธานชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน มาร่วมข้อเสนอแนะ ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะเห็นด้วย เพื่อสร้างรายได้ และเงินหมุนเวียนในจังหวัด ซึ่งสถานบริการ ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีจำนวน 23 แห่ง มีทั้งร้านคาราโอเกะ สถานบันเทิง อาบอบนวด และคาเฟ่ ที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นสถานที่ปิด ไม่มีเสียงรบกวนออกมาภายนอก และสถานที่จอดรถกว้างขวาง และยังมีสถานประกอบการอีก 3 แห่งในต่างอำเภอ ทั้งอำเภอฝาง ,สันทราย และอำเภอเชียงดาว ส่วนใหญ่ก็จะเห็นด้วย ในกลุ่มของผู้ประกอบการ จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีเงินหมุนเวียน ทั้งระบบ เช่นพ่อค้าแม่ค้า ในตลาด ที่ทางสถานประกอบการไปซื้อ พนักงานสถานประกอบการ ก็มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งสถานประกอบการ ก็จะมีรายได้เพิ่มตามไปด้วย ส่วนข้อเสียก็อาจจะมีบ้าง

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เผยว่า จากการรับฟัง ส่วนใหญ่มีความกังวลสถานประกอบการ ที่คล้ายสถานประกอบการ ซึ่งไม่มีใบอนุญาติ และมีมากไม่ต่ำกว่า 500 แห่ง บางแห่งก็ลักลอบปิดเกินเวลา ปัญหามีทั้งมาจากเสียงดัง และกลิ่นควันบุหรี่ ก็ต้องให้ทางหน่วยงาน ที่รับผิดชอบไปเข้มงวดกวดขัน และเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีสถานบริการ ที่เข้าข่าย จะสามารถเปิดได้ถึงตี 4 มีจำนวน 23 แห่ง แยกเป็นผับบาร์จำนวน 9 แห่ง ร้านคาราโอเกะ 3 แห่ง ที่เหลือเป็นอาบอบนวด รวมทั้งคาเฟ่ที่อยู่ในโรงแรม นอกจากนั้นยังทำแบบสำรวจ ส่งไปให้หน่วยงานราชการ และประชาชนจำนวน 900 ชุด ในการแสดงความติดเห็น และข้อเสนอแนะ ซึ่งก็จะรวบรวมข้อมูล ทั้งหมดส่ง ให้กับทางจังหวัดพิจารณาต่อไป ในวันพรุ่งนี้