แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ เทศบาลตำบลเชิงดอยพร้อมจัดงาน “เทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางประทีป ปี​ 66” ระหว่างวันที่ 27-30 พย.66 นี้(คลิป)

เชียงใหม่ เทศบาลตำบลเชิงดอยพร้อมจัดงาน “เทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางประทีป ปี​ 66” ระหว่างวันที่ 27-30 พย.66 นี้(คลิป)

25 พฤศจิกายน 2023
293   0

Spread the love

สีสันและความสวยงามใน “เทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางประทีป ปี​ 66” ซึ่งเทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นที่ “หนองบัวพระเจ้าหลวง” ระหว่างวันที่ 27-30 พย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศลอยกระทงที่เทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กำหนดจัดงาน “เทศกาลโคมล้านนาปู่จาผางประทีป ปี​ 66” ประเพณียี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง โดยได้จัดสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสเทศกาลยี่เป็ง ระหว่างวันที่ 27-30 พ.ย.2566 นี้ เริ่มทดลองเปิดไฟทดสอบแสงสีเสียง พบว่า ชาวบ้านได้เดินทางมาลอยกระทงกันจำนวนมากแล้ววันนี้ และได้ถ่ายภาพกับดวงจันทร์จำลอง และอุโมงค์โคมที่ตกแต่งไว้ในหนองบัวพระเจ้าหลวงกันจำนวนมาก

นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศ มนตรีตำบลเชิงดอย เปิดเผย ถึงความพร้อมการจัดงานเทศกาลยี่เป็ง โคมล้านนา ปู่จาผางประทีปหนองบัวพระเจ้าหลวง ในวันที่ 27 ถึง 30 พ.ย.2566 ซื่งเทศบาลได้จัดเตรียมสถานที่ เวทีประกวดเทพีจำแลง เทพบุตรยี่เป็ง และลานจอดรถ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสเทศกาลโคมไฟล้านนาแบบดั้งเดิม มาชมศิลปะการแสดงในรูปแบบวัฒนธรรมท้องถิ่น การตีกลองล้านนา การประกวดฟ้อนเล็บ ประกวดกระทงเล็ก เเละสุดอลังการคือการประกวดเทพีจำเเลง เทพบุตรยี่เป็ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก นางสาวพิมพ์ลภัส ขัติวงษ์ นายกก่อตั้งสโมสร ไลออนส์ เพชร เพชรบูรณ์ ผู้สนับสนุนหลัก


นอกจากนี้ยังกิจกรรมการปล่อยโคมไฟลอยฟ้านับหมื่นดวง ชึ่งทาง ทต.เชิงดอยได้รับอนุญาตจากที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ดให้นักท่องเที่ยวร่วมปล่อยโคมไฟลอยฟ้าได้ ในช่วงเวลา 1 ทุ่มถึง 6 ทุ่ม วันที่ 27-30 พ.ย.2566

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสงานเทศกาลยี่เป็งโคมล้านนา ปู่จาผางประทีปหนองบัวพระเจ้าหลวง สามารถร่วมกิจกรรมฟรี โดยไม่ต้องซื้อตั๋ว นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถไว้รอบสถานที่จัดงาน และยังมีรถบริการรถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวฟรีอีกด้วย.