ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ มอบรางวัลให้กับเด็กนักเรียน ที่ชนะเลิศการประกวด วาดภาพ-ระบายสี โคกหนองนาโมเดล วัดสันมะเกี๋ยง พร้อมร่วมเกี่ยวข้าว ปลูกวันแม่เกี่ยววันพ่อ

เชียงใหม่ รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ มอบรางวัลให้กับเด็กนักเรียน ที่ชนะเลิศการประกวด วาดภาพ-ระบายสี โคกหนองนาโมเดล วัดสันมะเกี๋ยง พร้อมร่วมเกี่ยวข้าว ปลูกวันแม่เกี่ยววันพ่อ

9 ธันวาคม 2023
128   0

Spread the love

รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ มอบรางวัลให้กับเด็กนักเรียน ที่ชนะเลิศการประกวด วาดภาพ-ระบายสี โคกหนองนาโมเดล วัดสันมะเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมร่วมกันเกี่ยวข้าว ปลูกวันแม่เกี่ยววันพ่อ และทางวัดยังได้นำพืชผักสวนครัว มาแจกให้กับประชาชนฟรี รวมทั้งสาธิตการทำน้ำยาล้างจาน การสาธิตประดิษฐ์ดอกไม้พันดวง จากไม้ไผ่

(8 ธค.66) ที่วัดสันมะเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พระครูปลัดทวีวัฒน์ อินทวัณโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ในฐานะที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง พร้อมพระสงฆ์ต้อนรับ นาย ทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่เดินทางมาเป็นประธานมอบรางวัลให้กับนักเรียน ที่ชนะเลิศในการประกวด วาดภาพ-ระบายสี โคกหนองนาโมเดล ของวัดสันมะเกี๋ยง จำนวน 5 รางวัล

ประกอบด้วย ที่ 1 เด็กหญิง ภาวดี เงินงามจรัสพงศ์ 2 เด็กหญิง หมวยเงิน ลุงป้าง 3 เด็กชาย หลู่ ลุงกอน 4 เด็กหญิง ภาขวัญ แสงสุข และ 5 เด็กหญิง ศรัญธร สุกันธา เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ


จากนั้น นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำจิตอาสา และเด็กนักเรียน ร่วมกันเกี่ยวข้าว ที่พระภิกษุสามเณรวัดสันมะเกี๋ยง ร่วมกันปลูก ในที่นาหลังวัด ในวันแม่ และเกี่ยววันพ่อ เพื่อนำไปช่วยเหลือ เด็กนักเรียนยากจน และเป็นอาหารให้กับพระภิกษุสามเณร ที่ทางวัดต้องอุปการะดูแล ส่งเสียให้เรียนหนังสือ มากกว่า 30 รูป ส่วนใหญ่เป็นชาติพันธุ์ รวมทั้งได้นำพืชผักสวนครัว โครงการโคกหนองนาแห่งศรัทธา สวนพอเพียงที่เพียงพอ ที่ทางพระภิกษุสามเณร ร่วมกันปลูก นำมาแจกจ่าย ให้กับประชาชนฟรี รวมทั้งสาธิตการทำ น้ำยาล้างจาน การสาธิตประดิษฐ์ ดอกไม้พันดวง จากไม้ไผ่ ซึ่งเป็นภูมิปัญยาท้องถิ่น เพื่อให้เด็กๆได้นำไปต่อยอด