ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ สมาคมการบินภาคเหนือจัดงาน Chiangmai Airshow Festival ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ (คลิป)

เชียงใหม่ สมาคมการบินภาคเหนือจัดงาน Chiangmai Airshow Festival ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ (คลิป)

10 ธันวาคม 2023
308   0

Spread the love

สมาคมการบินภาคเหนือจัดงาน เชียงใหม่ Chiangmai Airshow Festival ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ครั้งที่ 4 ปี2023

วันนี้ (10 ธ.ค.66) สนามบินแอร์สปอร์ต ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ดร.สันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด “เชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์โชว์ เฟสติวัล 2023” ( CHIANGMAI AIRSHOW FESTIVAL 2023) ครั้งที่ 4 โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย ดร.มิ่งขวัญ แดงสุวรรณ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายดำรงค์ องอาจ นายกสมาคมการบินภาคเหนือ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมพิธี

สำหรับงานเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนลแอร์โชว์ เฟสติวัล 2023 ในครั้งนี้ เป็นงานแอร์โชว์ที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ ซึ่งเป็นการแสดงเครื่องบินขนาดเล็กกว่า 30 ลำบิน ที่มาท่องเที่ยวและร่วมสัมมนาพร้อมสร้างเครือข่ายนักบินและสนามบินขนาดเล็กในลุ่มแม่น้ำโขง-อาเซียน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานมีมากมาย อาทิ การแสดงรถซุปเปอร์คาร์จำนวนกว่า 10 คัน การโดดร่มโชว์ของกองทัพบกและอากาศ การแข่งขันเครื่องบินบังคับวิทยุอาร์ซี ครั้งที่ 4 และการบินโชว์จากแชมป์ระดับโลก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชมนิทรรศการการซ่อมบำรุงท่าอากาศยานการบินจากสถาบันการบินชั้นแนวหน้า การขึ้นบอลลูนล่ามช่วงพระอาทิตย์ตกดินเพื่อชมความสวยงามของน่านฟ้าเชียงใหม่ และเมื่อเสร็จงานเครื่องบินต่างๆจะทำการบินออกจากสนาม (fly out)