ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ นักเรียน/ผู้ปกครอง ร่วมกันซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง นำมาห่อใบตอง เขียนข้อความจำนวน 1000 ชุด มอบ ให้กำลังนักรบไฟป่า(คลิป)

เชียงใหม่ นักเรียน/ผู้ปกครอง ร่วมกันซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง นำมาห่อใบตอง เขียนข้อความจำนวน 1000 ชุด มอบ ให้กำลังนักรบไฟป่า(คลิป)

23 มีนาคม 2024
387   0

Spread the love

เด็กนักเรียนและผู้ปกครองในจังหวัดเชียงใหม่ นับ 100 คนร่วมกันซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง นำมาห่อใบตอง และทอดไข่เจียว พร้อมข้าวเหนียว และเขียนข้อความจำนวน 1000 ชุด มอบ ให้กำลังนักรบไฟป่า ที่เสียสละในการดับไฟป่า


ที่วัดโลกโมฬี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาและชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย และเด็กนักเรียน โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และเด็กนักเรียน โรงเรียนเยรีนาเซลีวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจิตอาสาทั้งหมด ร่วมกันนำหมูปิ้งและข้าวเหนียว มาห่อใบตอง พร้อมทั้งเขียนข้อความ บนกระดาษ นำไปผูกไว้กับห่อข้าวทุกห่อ เช่น สู้ๆๆ ขอบคุณที่เสียสละดับไฟป่า หรือขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย ซึ่งเป็นข้อความที่เขียนมาจากใจ ของเด็กๆ


นอกจากนั้น พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ยังให้ลูกศิษย์ทอดไข่เจียว ที่นักท่องเที่ยวนำมาแก้บน พระแม่จิระประภา มหาเทวี นำใส่ถุง และห่อข้าวเหนียว รวมทั้งหมดประมาณ 1,000 ชุด เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ นำไปมอบให้กับนักรบไฟป่า ที่ยังคงทำหน้าที่ดับไฟ อยู่ในป่า ที่ยังคงเกิดขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับพี่ๆ ที่ช่วยกันดับไฟ เพื่อลมหายใจของชาวเชียงใหม่ ทำให้เด็กๆและผู้ปกครอง มีความตั้งใจ เป็นอย่างมาก ในกิจกรรมครั้งนี้ ขณะที่รอบเช้าวันนี้ เชียงใหม่ยังพบไฟป่ามากถึง 24 จุด กระจายใน 9 อำเภอ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งดับไฟ