ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวจีนที่พักอาศัย ในจังหวัดเชียงใหม่ ใจบุญและร่วมกันทำความดี มอบข้าวสารกว่า 1,000 กก. และน้ำดื่มนับ 1,000 ขวด ให้กับวัดศรีสุพรรณ(คลิป)

เชียงใหม่ ชาวจีนที่พักอาศัย ในจังหวัดเชียงใหม่ ใจบุญและร่วมกันทำความดี มอบข้าวสารกว่า 1,000 กก. และน้ำดื่มนับ 1,000 ขวด ให้กับวัดศรีสุพรรณ(คลิป)

7 พฤษภาคม 2024
319   0

Spread the love

ชาวจีนที่พักอาศัย ในจังหวัดเชียงใหม่ ใจบุญและร่วมกันทำความดี มอบข้าวสารกว่า 1,000 กิโลกรัม และน้ำดื่มนับ 1,000 ขวด ให้กับวัดศรีสุพรรณ ที่มีพระอุโบสถเงิน หลังแรกของโลห จังหวัดเชียงใหม่ และทางวัดส่งต่อนำไปมอบให้กับผู้สูงอายุ คนป่วยติดเตียง และผู้ด้อยโอกาส ในชุมชนรอบวัด เป็นการแบ่งปันสิ่งดีๆ


กลุ่มชาวจีน ที่พักอาศัยและทำธุรกิจ อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันมากกว่า 10 คน ซื้อข้าวสารขนาดถุง 5 กิโลกรัม จำนวน 200 ถุง รวมกว่า 1,000 กิโลกรัม และน้ำดื่มอีกจำนวนนับ 1,000 ขวด นำไปมอบให้กับพระมหานรเทพ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการชุมชนฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำบุญ และเป็นการทำความดี ในการตอบแทนชาวเชียงใหม่ ที่ได้เข้ามาพักอาศัย และประสบความสำเร็จ ในการทำธุรกิจ ร้านอาหาร ร้านนวด หรือทำมาหากิน ให้กับชาวจีนด้วยกัน

และทางวัดได้ส่งต่อ ให้กับทางประธานชุมชนศรีสุพรรณ นำไปมอบให้กับชาวบ้าน ที่ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ คนพิการ และชาวบ้านที่ด้อยโอกาส รอบๆวัดศรีสุพรรณ เพื่อแบ่งปันและช่วยเหลือกัน ซึ่งทางผู้สูงอายุ บางคนมีอายุมากถึง 97 ปี และมีอายุมากถึง 100 ปี แต่ยังมีความจำยังดี และจำแม่นเรียกชื่อคณะกรรมการ ที่นำข้าวสารและน้ำดื่มมามอบให้ และได้ให้ศีลให้พร กับคณะกรรมการฯ ที่นำข้าวสารและน้ำดื่มไปมอบให้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการแสดงความขอบใจ