ข่าวทั่วไทย » ลำพูน อ.ไพศาล แสงไชย ผู้แก้กรรม ให้ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ร้องสื่อฯ โวยที่ดินซื้อมาต้นปี กว่า 10 ไร่ เหลือประมาณ 9 ไร่ หายไป 2 งาน 70 ตรว.(คลิป)

ลำพูน อ.ไพศาล แสงไชย ผู้แก้กรรม ให้ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ร้องสื่อฯ โวยที่ดินซื้อมาต้นปี กว่า 10 ไร่ เหลือประมาณ 9 ไร่ หายไป 2 งาน 70 ตรว.(คลิป)

22 กรกฎาคม 2024
342   0

Spread the love

อ.ไพศาล แสงไชย ผู้แก้กรรม ให้ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” ร้องสื่อฯ โวยที่ดินซื้อมาต้นปี กว่า 10 ไร่ เหลือประมาณ 9 ไร่ หายไป 2 งาน 70 ตรว. ตั้งข้อสงศัย หลักหมุดโฉนดถูกย้าย หดหาย กลายเป็นถนนได้อย่างไร.?

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 “อาจารย์ไพศาล แสนไชย” อาจารย์ชื่อดังเมืองลำพูน เป็นผู้ระลึกชาติได้ มีนิมิตพิศวง ผู้เคยทำพิธีแก้กรรมให้ “เมฆ วินัย ไกรบุตร“ บ้านอยู่ หมู่ 2 บ้านปากบ่อง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

อาจารย์ไพศาล ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนกรณีปัญหาที่ดินของตัวเอง ซื้อมาจำนวน 10 ไร่ 3 งาน 35.3 ตารางวา มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท วันนี้ตรวจสอบที่ดินได้หายไป 2 งาน 70 ตารางวา เหลือ 9 ไร่ 2 งาน ที่ดินที่หายกลายเป็นถนนไปแล้ว

อาจารย์ไพศาล บอกเล่าให้ฟังว่า ต้นปีเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2567 ตนได้ซื้อที่ดินของชาวบ้านรายหนึ่ง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาทพร้อมโอนกันเรียบร้อย เดิมเป็นที่ทำไร่ทำสวน อยู่นอกหมู่บ้านที่ตนอยู่ปัจจุบันนี้ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตร

“ตามเอกสารโฉนดที่ดิน ระบุชัดเจน ว่า มีพื้นที่รวม จำนวน 10 ไร่ 3 งาน 35.3 ตารางวา เอกสารระบุชัดอีกว่า หมุดที่ดินเลข 3733 แบ่งแนวเขตกับที่ดินแปลงใกล้เคียง หมุดปักอยู่ติดลำเหมือง ระหว่างแบ่งเขตที่ดินตน กับที่ดินไกล้เคียงเพียงรายเดียว(อยู่ด้านหลัง)

ส่วนที่ดินใกล้เคียงอีกรายด้านหน้า มีถนนเทศบาลป่าซาง(เทศบาลปากบ่อง) (ที่ยุบรวม บริหารร่วมกัน) ถนนเทปูนจะอยู่ตรงกลาง และสิ้นสุดถนนเทปูนลงในจุดกากบาท ในที่ดินของตนกับที่ดินตรงข้ามถนนของตนที่อยู่ด้านหน้าดังกล่าวเท่านั้น ก่อนนั้นจะไม่มีถนนไปหาที่ดินอีกแปลงหนึ่งที่อยู่ด้านหลัง แต่มีถนนลูกรังต่อไปข้างหลังอีกหลายเมตร

“ที่ไปตรวจสอบที่ดิน เพื่อจะใช้ประโยชน์ พบว่า หมุดที่ดินหมายเลข 3733 ได้ถูกย้ายจากเดิมที่ติดลำเหมือง ได้ถูกย้ายเข้ามาในที่ดินของผม ถนนทางลูกรัง ความกว้างประมาณ 6 เมตร ความยาวอีกหลายเมตร ทำให้เหลือที่ดิน จากเดิม กว่า 10 ไร่ เหลือเพียงกว่า 9 ไร่ดังกล่าว ที่ดินได้หายไปแล้ว และได้ถนนมาแทน“ อาจารย์ไพศาล กล่าว

อาจารย์ไพศาล กล่าวถึงปัญหานี้ ว่า “ผมกับลูกศิษย์ แจ้งไปที่สำนักงานที่ดินป่าซางเรียบร้อยแล้ว ได้รับคำตอบที่ไม่พึงพอใจ มีเจ้าหน้าที่รังวัดคนหนึ่ง บอกว่า ขอให้ยกเลิกหนังสือคำขอ เพราะตรวจสอบไม่ได้แล้ว หากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบก็จะได้ที่ดินเท่าเดิม“

อาจารย์ไพศาล บอกอีกว่า ตนเห็นว่าไม่ถูกต้อง เมื่อร้องขอให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงไม่สามารถแก้ไขให้ตนได้ ตนจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินให้ชาวบ้าน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ขอให้ได้รับทราบปัญหาของตนด้วย

“ผมเพียงต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่ดิน นำเครื่องมือมารังวัดใหม่ ให้ตรงตามแผนที่ดาวเทียม เมื่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทำให้ไม่ได้ ก็จะร้องขอเจ้าหน้าที่รังวัดจากส่วนกลาง ขอลงมาทำหน้าที่ต่อไป และร้องเรียนสื่อมวลชนให้เป็นกระบอกเสียงเผยแพร่ข่าวช่วยอีกทางหนึ่ง อาจารย์ไพศาล กล่าวทิ้งท้าย.