แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ วันหยุดนักท่องเที่ยวคนไทย ขึ้นดอย ไปนั่งจิบกาแฟ ร้านกาแฟบนต้นไม้

เชียงใหม่ วันหยุดนักท่องเที่ยวคนไทย ขึ้นดอย ไปนั่งจิบกาแฟ ร้านกาแฟบนต้นไม้

19 กรกฎาคม 2020
1335   0

Spread the love

วันหยุดนักท่องเที่ยวคนไทย ขึ้นดอย ไปนั่งจิบกาแฟ ร้านกาแฟบนต้นไม้ บ้านแม่ป๊อก ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ชมภูเขาเขียวขจี เดินไต่สะพานแขวน สุดประทับใจ บางคนไม่กล้าพอต้องเดินทางบันได ขณะที่หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านโฮมสเตย์ ในหุบเขา เส้นทางเดียวกัน ก็คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว

ช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวคนไทย ที่มาจากต่างจังหวัด พากันขับรถยนต์ส่วนตัว ขึ้นไปท่องเที่ยวพักผ่อน และชมธรรมชาติ ที่บ้านแม่ป๊อก ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ จุดหมายเป็นร้านกาแฟ ชื่อร้านไจแอนท์ ที่แตกต่างจากร้านทั่วไป สร้างบนต้นไม้ใหญ่ เพื่อไปนั่งจิบกาแฟ หรือรับประทานอาหาร ชมธรรมชาติ ของภูเขาเขียวขจี ที่สวยงาม ในช่วงฤดูฝน และที่ไม่พลาด ต้องพากันเซลฟี่ ร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่บนต้นไม้ใหญ่ และหากจะดื่มกาแฟ ต้องเดินข้ามสะพานแขวน ที่สุดตื่นเต้น แต่เดินข้ามได้ ครั้งละไม่เกิน 2 คน แต่บางคนไม่กล้าพอ ขอเดินทางบันไดแทน ทำให้ช่วงวันหยุดคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัด ที่ทยอยมาจิบกาแฟ แต่เส้นทางขึ้นลง อาจจะคดเคี้ยว และลาดชันมาก หากไม่ชำนาญ นักท่องเที่ยวก็ใช้บริการ รถของพี่น้องชาวบ้าน ในท้องถิ่น คิดค่าบริการ คนละ 50 บาท ทั้งไปและกลับ โดยให้เวลาดื่มกาแฟ 1 ชั่วโมง ซึ่งทางร้านยังมีเจลล้างมือ ให้บริการ

นาย เกษแก้ว ศรีลาลาด นักท่องเที่ยว ที่มาจาก จังหวัดปทุมธานี พร้อมกับเพื่อนๆ บอกว่ามาร้านกาแฟเดอะไจแอนท์ บนต้นไม้ประทับใจมาก ที่มีบรรยากาศสวยงาม และอยากเชิญชวน นักท่องเที่ยวคนไทยมาสัมผัส แต่เส้นทางอาจลาดชันและคดเคี้ยว ใช้บริการรถของชาวบ้าน จะปลอดภัยกว่า

ขณะที่เส้นทางเดียวกัน แต่จะมีทางแยก ไปอีกเส้นทาง ห่างกันประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านแม่กำปอง เมืองในหุบเขา อากาศแสนบริสุทธิ์ ธรรมชาติที่งดงาม เป็นหมู่บ้านโฮมสเตย์ และเมืองแห่งกาแฟ ช่วงวันหยุด ก็มีนักท่องเที่ยว พากันไปพักผ่อน และถ่ายภาพ กับร้านค้า หรือร้านกาแฟ ที่มีมากมาย ทั้งอยู่ในหุบเขา บนยอดเขา นักท่องเที่ยวคึกคักไม่แพ้กัน บางรายนอนพักค้างแรม ทำให้ชาวบ้าน ในท้องถิ่นมีรายได้ และในช่วงหยุดยาวหลายวัน ปลายเดือนนี้ เชิญชวนนักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัด ไปสัมผัสธรรมชาติได้ที่หมู่บ้านแม่กำปอง และบ้านแม่ป๊อก อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่