ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ กลุ่มเชียงใหม่ดีเซลที่ชื่นชอบรถแต่งรวมตัวถวายเทียนพรรษา

เชียงใหม่ กลุ่มเชียงใหม่ดีเซลที่ชื่นชอบรถแต่งรวมตัวถวายเทียนพรรษา

11 สิงหาคม 2020
1302   0

Spread the love

กลุ่มเชียงใหม่ดีเซล ซึ่งเป็นกลุ่มแต่งรถสวยที่ชื่นชอบเครื่องยนต์ดีเซล จัดขบวนรถกว่า 150 คัน ถวายเทียนพรรษาที่วัดต้นผึ้ง อำเภอดอยสะเก็ด เป็นการรวมตัวเพื่อสร้างกิจกรรมดีๆ ให้กับสังคม พร้อมไม่สนับสนุนให้แต่งรถผิดกฏหมาย

ที่วัดต้นผึ้ง บ้านต้นผึ้ง หมู่ 7 ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มเชียงใหม่ดีเซล ซึ่งเป็นกลุ่มหลากหลายอาชีพที่ชื่นชอบการแต่งรถยนต์กระบะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลจำนวนกว่า 150 คัน เดินทางมาที่วัดแห่งนี้เพื่อถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา พร้อมถวายสังฆทานให้กับทางวัด เพื่อเป็นพุทธบูชา

นายเกรียงไกร สุนันต๊ะ ประธานกลุ่มเชียงใหม่ดีเซล และนายประพต รัชวัตร์ ประชาสัมพันธ์กลุ่มฯ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นกิจกรรมถวายเทียนพรรษาครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วจัดขึ้นที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ จริงๆแล้วการถวายเทียนพรรษาต้องถวายก่อนเข้าพรรษา แต่ก็ติดเรื่องของ พรก.ฉุกเฉิน ห้ามรวมตัวกันแต่ขณะนี้รัฐบาลได้ปลดล็อก จึงได้มาจัดกิจกรรมถวายเทียนพรรษาที่วัดต้นผึ้งแห่งนี้ ซึ่งกลุ่มเชียงใหม่ดีเซลเป็นการรวมกลุ่มของคนรักเครื่องยนต์ดีเซลในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง รวมตัวกันเพื่อให้คำปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์ ออกทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างความดีช่วยเหลือสังคม เป็นงานจิตสาธารณะ ทำเผื่อการกุศลเป็นหลักโดยมีสมาชิกกว่า 6 พันคน


สำหรับการควบคุมกลุ่มสมาชิกเชียงใหม่ดีเซล ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถที่ปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น ทางกลุ่มจะเน้นเป็นรถที่แต่งแล้วถูกกฏหมาย สีรถและการโหลดเตี้ยก็ต้องแจ้งกับทางขนส่ง ท่อไอเสียไม่ควรจะดัง ควันรถไม่ดำทำตามที่กฏหมายกำหนด ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถสวยงาม โดยที่ทางกลุ่มไม่สนับสนุนให้สมาชิกไปสร้างความเดือดร้อนกับสังคมแต่กรณีที่สมาชิกไปสร้างความเดือดร้อนมีปัญหาเกิกขึ้นก็เป็นไปเฉพาะตัวบุคคล ทางกลุ่มก็จะทำการว่ากล่าวตักเตือนไปเป็นกรณีไป