ข่าวทั่วไทย » (คลิป)เชียงใหม่ ท้ากินบะหมี่ชามยักษ์ชิงเงินหมื่น พร้อมชมพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว

(คลิป)เชียงใหม่ ท้ากินบะหมี่ชามยักษ์ชิงเงินหมื่น พร้อมชมพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว

6 มีนาคม 2020
1423   0

Spread the love

ร้านบะหมี่ล้มยักษ์เปิดแล้วสาขาเชียงใหม่ใกล้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมเปิดท้านักกินจุ มาร่วมประลองกับเมนูพิเศษบะหมี่ล้มยักษ์ในราคา 499 บาท ในชามมีบะหมี่จำนวน 56 ก้อน หมูครึ่งกิโลกรัม เกี้ยว 40 ชิ้น แข่งขันแบบทีมละ 3 คน จำนวน 2 ทีม ภายใน 20 นาที หลังจากนั้นจะเก็บสถิติใน 1 เดือน ทีมไหนทำเวลาได้ดีที่สุด จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วนบะหมี่จานละ 189 บาท ถ้ากินหมดคนเดียวจะได้กินฟรี รวมทั้งคนท้องก็กินบะหมี่หมูแดงชามปกติได้ฟรีทุกวัน


ร้านบะหมี่ล้มยักษ์ เปิดอย่างเป็นทางการริมถนนตรงข้ามคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (ถนนสันทรายเก่า) อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว ที่คุณปิยะนุช ศกุนตนาค พิธีกรและดารานักแสดงชื่อดัง ผู้ได้รับกล่าวขานให้เป็นบุคคลสัญญาณลักษณ์ของจิ๋ว ได้ฤกษ์เปิด พิพิธภัณฑ์ มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว อย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน เป็นการยกพิพิธภัณฑ์ของจิ๋วจากกรุงเทพมหานครมาไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ชาวเหนือและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความมหัศจรรย์ต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด

ส่วนร้านบะหมี่ล้มยักษ์ ซึ่งจัดบะหมี่ชามใหญ่ คุณนายศีตจิต  ศกุนตนาค บุตรชายเป็นผู้ดูแล พร้อมเผยถึงขั้นตอนการทำบะหมี่ และเปิดท้าประลองการกินบะหมี่ล้มยักษ์ว่า นี่คือร้านบะหมี่ล้มยักษ์สาขาที่ 11 สาขาเชียงใหม่ โดยสาขาหลักอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี เมนูของบะหมี่ล้มยักษ์จะมีเมนูที่เหมือนกันในทุกสาขา แต่จะมีเมนูพิเศษอยู่ในบางสาขา ซึ่งสาขาเชียงใหม่นี้เป็นสาขาพิเศษ เมนูของทางร้านที่เป็นเมนูพิเศษก็จะไม่เหมือนใคร ซึ่งเมนูบะหมี่ยักษ์มหึมา ราคา 299 บาท กินได้ 8 คนใช้บะหมี่ 28 ก้อน หมู 3 ขีด เกี๋ยว 16 ชิ้น เป็นเมนูที่แพงที่สุดของทางร้าน

สำหรับโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ที่ทางร้านได้เปิดให้ทุกคนมาพิสูจน์ว่าตัวเองเป็นนักกินจุหรือไม่ โดยท้าให้กินบะหมี่จานละ 189 บาท ถ้ากินหมดคนเดียวจะได้กินฟรี และทุกวันศุกร์จะมีการแข่งขันการกิน บะหมี่จานมหึมาราคา 499 บาท ในชามยักษ์ มีบะหมี่จำนวน 56 ก้อน หมูครึ่งกิโลกรัม เกี้ยว 40 ชิ้น แบบทีมละ 3 คน จำนวน 2 ทีม ภายใน 20 นาที หลังจากนั้นจะเก็บสถิติใน 1 เดือน ทีมไหนทำเวลาได้ดีที่สุด จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท แต่ถ้าทีมไหนกินไม่หมดต้องจ่ายค่าบะหมี่ 499 บาท ส่วน คนท้องทุกคนสามารถรับประทาน บะหมี่หมูแดง จานปกติฟรีทุกวัน และถ้ารับประทานครบทุก 100 บาท จะได้รับบัตรเข้าชม มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว ราคา 99 บาท 1 ใบ โดยร้านเปิดเวลา 10.00-20.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์) สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 089-7333666 (มหัศจรรย์เมืองจิ๋ว) และ 081-4511508 บะหมี่ล้มยักษ์ ซึ่งสถานศึกษา โรงเรียน สนใจนำเด็กนักเรียนมาเข้าชมก็สามารถติดต่อมายังพิพิธภัณฑ์เพื่อเข้าชมฟรีได้และผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปก็สามารถเข้าชมฟรีเช่นกัน