ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาเปิดหน้าดินสถานกงสุลแห่งใหม่

เชียงใหม่ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาเปิดหน้าดินสถานกงสุลแห่งใหม่

26 กันยายน 2020
1720   0

Spread the love

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริการประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดหน้าดินเพื่อทำการก่อสร้าง สถานกงสุลสหรัฐอเมิรกาประจำจังหวัดเชียงใหม่แห่งใหม่ มีกำหนดก่อสร้างเสร็จสิ้นในปี 2566 และจะกลายเป็นสัญลักษณ์ที่ประจักษ์ถึงความมุ่งมั่นที่สหรัฐอเมริกาฯ มีต่อภาคเหนือของไทยต่อไปในอนาคต โดยโครงการก่อสร้างดังกล่าวมีมูลค่าการลงทุน 284 ล้านเหรียญสหรัฐ( 8,800ล้านบาท) และทำให้เกิดการว่าจ้างแรงงานในท้องถิ่นกว่า 400 คน

นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริการประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดหน้าดินเพื่อทำการก่อสร้าง สถานกงสุลสหรัฐอเมิรกาประจำจังหวัดเชียงใหม่แห่งใหม่ บริเวณสถานที่ก่อสร้างติดกับอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใฟม่-ลำปาง โดยมีนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงต่างประเทศ นาย ฌอน โอนีลล์ กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

สหรัฐอเมริกาเริ่มการก่อสร้างสถานกงสุลใหญ่แห่งใหม่ หลังจากที่ได้ก่อสร้างสถานกงสุลขึ้นครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อ 70 ปีที่แล้ว โดยออกแบบอาคารหลังใหม่ให้คงอยู่ต่อไปอีกอย่างน้อย 70 ปี สถานกงสุลใหญ่แห่งใหม่มีกำหนดก่อสร้างเสร็จสิ้นในปี 2566 และจะกลายเป็นสัญลักษณ์ที่ประจักษ์ถึงความมุ่งมั่นที่สหรัฐอเมริกาฯ มีต่อภาคเหนือของไทยต่อไปในอนาคต โดยโครงการก่อสร้างดังกล่าวมีมูลค่าการลงทุน 284 ล้านเหรียญสหรัฐ( 8,800ล้านบาท) และทำให้เกิดการว่าจ้างแรงงานในท้องถิ่นกว่า 400 คน