ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เจ้าของร้านขายเครื่องเบญจรงค์ นำแจกันและอ่างน้ำมนต์จากจีนมาถวายไอ่ไข่

เชียงใหม่ เจ้าของร้านขายเครื่องเบญจรงค์ นำแจกันและอ่างน้ำมนต์จากจีนมาถวายไอ่ไข่

21 พฤศจิกายน 2020
1372   0

Spread the love

เจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องเบญจรงค์จากจังหวัดพระนครศรีอยุทธา นำแจกันทรงสูงพร้อม อ่างน้ำมนต์ จากประเทศจีน มาถวายไอ้ไข่เพื่อแก้บน หลังจากเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางมาบนไอ่ไข่ วัดสัมมะเกี๋ยงไว้ โดยของให้มียอดขายเกือบล้านบาท

ที่วัดสันมะเกี๋ยง หมู่ 6 ตำบลสำราญราญฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางวัดได้นำไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม ที่วัดสระสี่มุม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มายังวัดเพื่อให้ประชาชนมาขอพรคือ “ขอได้ไหว้รับ” และทำมาค้าขายโชคลาภได้รับเงินทอง ซึ่งที่ผ่านมาก็มาศรัทธาประชาชนทั่วทุกสารทิศ ต่างเดินทางมาขอพรไอ่ไข่วัดสันมะเกี๋ยง บางรายก็มาแก้บนจุดประทัด หลังจากที่ประสบความสำเร็จขอพรจากไอ่ไข่

ล่าสุดเช้าวันนี้(21 พย.) เจ้าของร้านเจี๊ยบเบญจรงค์ จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำแจกันทรงสูงพร้อม อ่างน้ำมนต์ จากประเทศจีน มาถวายไอ้ไข่เพื่อแก้บน หลังจากเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางมาบนไอ่ไข่ วัดสัมมะเกี๋ยงเอาไว้ โดยขอให้มียอดขายของ 500,000บาท แต่ทางร้านสามารถจำหน่ายสินค้า และได้ยอดเกินคาดถึง 700,000บาท จึงได้เดินทางมาแก้บนดังกล่าว

สำหรับบรรยากาศที่วัดสันมะเกี๋ยง ตลอดทั่งวัน ก็มาประชาชนจำนวนต่างเดินทางมากราบไหว้ และขอพรไอ่ไข่วัดสันมะเกี๋ยงกันอย่างเนืองแน่น บางรายก็มาขอพรของให้ค้าขายได้ให้ประสบความสำเร็จ บางรายก็เดินทางมาเพื่อแก้บนจุดประทัดถวาย

อย่างไรก็กีทางวัดสันมะเกี๋ยง ก็ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์จะทำบุญเพื่อพัฒนาวัดสันมะเกี๋ยงที่กำลังสร้างวัดใหม่ และใขกุศลที่จะส่งเสริมพระสงฆ์ของวัดจำนวน 30 รูปที่กำลังศึกษาอยู่ ท่านศรัทธาประชาชนร่วมทำบุญได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีได้ ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 553-0-35610-9 สาขาบ่อสร้าง ชื่อบัญชี พัฒนาวัดสันมะเกี๋ยง หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 089-5584332 หรือ 080-1301283 และ 099-2600692 ได้ทุกวัน

ในส่วนการทำบุญใหญ่ของทางวัดสันมะเกี๋ยง กำหนดทำบุญพิธีมงคลบวงสรวงประจำเดือน และเทวาภิเษกไอ้ไข่ รุ่นยกฐานะ 64 ในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย.2563 เริ่มเวลา 13.00 น. โดยมีพระภาวนาจารย์ ร่วมอธิฐานจิต มีท่านพระราชโพธิวรคุณ เจ้าคณะอำเภอดอยสะเก็ด วัดพระธาตุดอยสะเก็ด ,ท่านพระครูบาบัญยัง ปุญญํกโร วัดห้วยน้ำอุ่น จ.ลำพูน ,ท่านพระครูบาคำฝั้น อินทวณฺโณ ,ท่านพระครูบาโต ฐิตวิริโย วัดพระบาทปางแฟน และท่านพระครูบาวัดพญาวัด จ.น่าน ซึ่งงานบุญใหญ่ดังกล่าวทางเจ้าภาพและทางวัดได้มีวัตถุมงคลแจกให้ฟรีอีกด้วย.