ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยคำ ขออภัยในความไม่สะดวก จนท.เร่งทำถนนขึ้นวัด

เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยคำ ขออภัยในความไม่สะดวก จนท.เร่งทำถนนขึ้นวัด

3 ธันวาคม 2020
723   0

Spread the love

วัดพระธาตุดอยคำ ขออภัยในความไม่สะดวกกับผู้มีจิตศรัทธาที่เดินทางจากทุกสารทิศ ขึ้นมานมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกราบพระเจ้าทันใจ อาจมีอุปสรรคในการเดินทางเพราะเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบาทกำลังเร่งปรับปรุงถนนเส้นทางขึ้นวัดใหม่

บรรยากาศที่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีศรัทธาประชาชนทั่วทุกสารทิศ เดินทางขึ้นไปนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัด พร้อมขอพรพระเจ้าทันใจ เมื่อมาขอพระแล้วมักจะประสบความสำเร็จ จึงได้นำพวงดอกมะลิมาถวาย ภายในวิหารวัดก็ประดิษฐานพระรอดหลวง ซึ่งเป็นพระหินทรายองค์ใหญ่ มีอายุกว่า 1,300 ปี เมื่อถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือประเพณีปี๋ใหม่เมือง ทางวัดก็จะได้อัญเชิญพระรอดหลวง ออกมาให้พุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำ ไหว้เสริมบารมี เพื่อเป็นศิริมงคล

ด้านพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เจริญพรว่า ในช่วงสัปดาห์นี้ ทางหลวงชนบทได้จัดเจ้าหน้าที่มาดำเนินการปรับปรุงถนนเส้นทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ ทำให้ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นมายังวัดพระธาตุดอยคำไม่ได้รับความสะดวก มีปัญหาด้านการจราจร แต่ก็เร่งดำเนินการ ซึ่งคาดว่าภายในวันพรุ่งนี้( 4 ธค.) เส้นทางดังกล่าวน่าจะแล้วเสร็จ สามารถเปิดการจราจรได้ทั้ง 2 เส้นทาง จึงฝากขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย