แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยคำ ให้ความมั่นใจประชาชน จัด จนท.เข้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ของวัดแล้ว

เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยคำ ให้ความมั่นใจประชาชน จัด จนท.เข้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ของวัดแล้ว

7 มกราคม 2021
698   0

Spread the love

วัดพระธาตุดอยคำ หลวงพ่อพระเจ้าทันใจ ศรัทธาประชาชนบางตาไปบ้าง หลังเชื้อไวรัสโควิส-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง นักท่องเที่ยวขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิลดน้อยลง  แต่ขอให้มั่นใจทางวัดได้จัดจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อไว้ตามจุดต่างๆ ขณะที่เทศบาลตำบลแม่เหียะ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ขึ้นไปฉีดฆ่าเชื้อภายในวัดแล้ว

บรรยากาศที่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง เชียงใหม่ ในวันนี้มีศรัทธาประชาชนเดินทางขึ้นมาเพื่อนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งนำดอกมะลิมากราบไหว้หลวงพ่อพระเจ้าทันใจลดน้อย แตกต่างจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีประชาชนเดินทางขึ้นมาทำบุญที่วัดพระธาตุดอยคำวันละหลายพันคน หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิส-19 ขึ้นมาอีกครั้ง ก็ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีประชาชนที่ต้องการเดินทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุฯอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนขณะที่บรรยากาศบริเวณระเบียงจุดชมวิวของวัดก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางตาไปบ้าง แต่ก็ยังมีประชาชนพาครอบครัวมาถ่ายภาพความสวยงามของจังหวัดเชียงใหม่และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งจะมองเห็นด้านหลังหอคำหลวงสวยงาม

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่เหียะเข้าทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณหลวงพ่อพระเจ้าทันใจ


อย่างไรก็ตามผู้ที่จะขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนวัดพระธาตุดอยคำ จะต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ซึ่งทางวัดก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง และทางวัดได้จัดน้ำยาฆ่าเชื้อไว้บริการตามจุดต่างๆ นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลแม่เหียะ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ภายในวัดแล้ว จึงขอให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นมายังวัดพระธาตุดอยคำ ได้มั่นใจว่าทางวัดได้จัดมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิส-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว