ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ครูบาจง ทำพิธีปลุกเสก รูปปั้นไอ่ไข่และนางขนุน 2 นาง วัดสันมะเกี๋ยง

เชียงใหม่ ครูบาจง ทำพิธีปลุกเสก รูปปั้นไอ่ไข่และนางขนุน 2 นาง วัดสันมะเกี๋ยง

14 มกราคม 2021
1009   0

Spread the love

ครูบาจง ศิษย์เอกครูบาจันทร์แก้ว เจ้าอาวาสวัดศรีสว่าง หางดง ทำพิธีจุดเทียนน้ำมนต์ “ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง” พร้อมปลุกเสกเรียกธาตุ เบิกเนตร รูปปั้นไอ้ไข่และ นางขนุน 2 นาง ที่แกะสลักมาจากต้นขนุนตายพราย

ที่วัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมี “ไอ้ไข่ “จากวัดสระสี่มุม จังหวัดนครศรีธรรมราช มาประดิษฐานให้ชาวบ้านและประชาชนทั่วไปได้มากราบไว้ ขอพร ขอโชคลาภ ไม่ต้องเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาอีกครั้ง ก็ทำให้ทางวัดได้จัดมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือให้กับผู้ที่มากราบไหว้“ไอ้ไข่” จัดมาตรการป้องกัน พร้อมกันนั้นได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาฉี่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อทำความสะอาดสถานที่ ให้ความมั่นใจผู้ที่จะเดินทางยังวัดสันมะเกี๋ยง


ล่าสุด(12 มค.) ทางวัดสันมะเกี๋ยง ได้นิมนต์ ครูบาจง อุปลวณฺโณ ศิษย์เอกครูบาจันทร์แก้ว เจ้าอาวาสวัดศรีสว่าง (วัวลาย) ตำบลหารแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มาทำพิธีจุดเทียนน้ำมนต์ หน้ารูปปั้น“ไอ่ไข่วัดสันมะเกี๋ยง” และทำพิธีปลุกเสกอธิฐานจิต เรียกธาตุ ตั้งธาตุ วัตถุมงคล พร้อมทำพิธีเบิกเนตรอาการ 32 หุ่นรูปปั้นไอ้ไข่ และนางขนุน 2 นาง ที่แกะสลักมาจากต้นขนุนตายพราย เป็นต้นขนุนยืนต้นตาย ที่อยู่ในตำบลสำราษราษฏร์นี่เอง

สำหรับการทำพิธีปลุกเสกเรียกธาตุในครั้งนี้ ก็เป็นการทำพิธีแบบปิดภายในศาลากลางวัด โดยไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมเนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้“ไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง” ก็สามารถเดินทางมาได้ แต่ขอให้ปฏิบัติตามข้อระเบียบของทางวัดซึ่งจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก โดยขอให้ ตรวจวัดไข้ ล้างมือต้วยเจล เว้นระยะห่าง ก่อนเข้าไปกราบไหว้ไอ้ไข่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เดินทางมายังวัดสันมะเกี๋ยง