ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ จนท.สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าต้นน้ำเขตติดต่อ 2 อำเภอ พบมีนายทุนเข้าบุกรุกหลายจุด

เชียงใหม่ จนท.สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าต้นน้ำเขตติดต่อ 2 อำเภอ พบมีนายทุนเข้าบุกรุกหลายจุด

2 กุมภาพันธ์ 2021
1256   0

Spread the love

จนท.สนธิกำลังเข้าตรวจพื้นที่ป่าต้นน้ำในพื้นที่เขตติดต่อ อ.แม่แจ่ม และอ.กัลยาณิวัฒนาจ.เชียงใหม่ พบมีพื้นที่บางส่วนถูกกลุ่มนายทุนเข้าไปบุกรุกแผ่วถางป่าปลูกพืชผักหลายร้อยไร่ จนท.ได้ทำการบันทึกตรวจยึดไว้ พร้อมจะได้ขยายผล โดยตรวจสอบพบว่า พื้นที่ป่าบริเวณนี้ มีการบุกรุกอยู่อีกหลายจุด 

จนท.หน่วยฯชม.34(แม่ตะละ)สรป.สบอ.16 เชียงใหม่ ได้ร่วมกับ จนท.หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่แจ่ม จนท.หน่วยจัดการต้นน้ำบ่อแก้ว จนท.หน่วยฯชม.12(วัดจันทร์) ,จนท.หน่วยฯชม.17(สบวาก),จนท.สายตรวจส่วนกลาง สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 กรมป่าไม้ ,จนท.ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา,ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่แจ๊ะ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม ,ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ตะละเหนือและชาวบ้านบ้านนะโน บ้านแม่แจ๊ะ ร่วมกันออกตรวจป้องกันและปราบปราบการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้และสัตว์ป่า ประชาสัมพันธ์การป้องกันหมอกควัน ไฟป่าและร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ตามหนังสือร้องเรียน ของชาวบ้านนะโน ต.แม่แดด ซึ่งร้องเรียน
ไปยังศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่

เบื้องต้นตรวจสอบแล้ว พบว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่แจ่ม ท้องที่ระหว่าง บ้านแม่แจ๊ะ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม และ บ้านนะโน ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ โดยหน่วยฯชม.17(สบวาก) กรมป่าไม้ ได้ทำบันทึกตรวจสอบและตรวจยืดไว้แล้วบางส่วน ส่วนพื้นที่อีกจำนวนหนึ่ง จนท.จะได้ร่วมกันดำเนินการในวันต่อไป ในเวลากลางวัน(รายละเอียดจะได้นำเรียนในโอกาสต่อไป )

DCIM100MEDIADJI_0752.JPG