ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยคำมอบเงินจำนวน 3 แสนบาท ให้ตำรวจช้างเผือกจัดทำอาคารสันทนาการ

เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยคำมอบเงินจำนวน 3 แสนบาท ให้ตำรวจช้างเผือกจัดทำอาคารสันทนาการ

12 กุมภาพันธ์ 2021
1414   0

Spread the love

วัดพระธาตุดอยคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ได้มอบเงินจำนวน 300,000 บาท ให้กับสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก โดยพันตำรวจโทสุพจน์ ฉลาด รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เดินทางขึ้นไปรับมอบ เพื่อนำไปก่อสร้างอาคารสันทนาการภายในสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก

พระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เจริญพรว่า สำหรับการมอบเงินช่วยเหลือหน่วยงานทางราชการต่างๆ ที่มาขอความช่วยเหลือเป็นเงินจากทางวัด เป็นเงินที่ได้จากการมาทำบุญของศรัทธาประชาชน ซึ่งก็มีหน่วยงานต่างๆ มาขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือ ทางวัดพระธาตุดอยคำก็ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอดทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพัก หน่วยงานต่างๆ

ด้านพันตำรวจโทสุพจน์ ฉลาด รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกบอกว่า เงินจำนวน 300,000 บาท ที่ได้รับมอบจากวัดพระธาตุดอยคำก็จะนำไปสร้างอาคารสันทนาการภายในสถานี จะเป็นอาคารขนาด 5 คูณ 9 เมตร ทรงโมเดล ด้านในอาคารจะใช้เป็นที่รองรับการประชุมกลุ่มย่อยและอุปกรณ์กีฬา อาทิ ลู่วิ่ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกกำลังกาย ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากวัดพระธาตุดอยคำ โดยเงินทุกบาททุกสตางค์รับรองว่าจะนำไปลงไปสู่โครงการนี้ทุกบาททุกสตางค์ ขณะนี้ได้เริมดำเนินการแล้ว เบื้องต้นเทปูนเป็นลานคอนกรีตขนาดใหญ่เพื่อใช้เป็นที่จอดรถ, ทำกิจกรรม และจะมีอาคารที่ทางวัดช่วยสนับสนุนเป็นอาคารทรงโมเดลให้ตำรวจและประชาชนที่มาติดต่อราชการได้พักผ่อน หรือเครือข่ายภาคประชาชนสามารถติดต่อเพื่อใช้เป็นที่ประชุมทำงานร่วมกันเพื่อสังคมประชุมเพื่อรับทราบข่าวสารต่างๆ เป็นต้น