ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยตคำคึกคักไปด้วยพุทศาสนิกชนขึ้นไปทำบุญวันมาฆบูชา

เชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยตคำคึกคักไปด้วยพุทศาสนิกชนขึ้นไปทำบุญวันมาฆบูชา

26 กุมภาพันธ์ 2021
873   0

Spread the love

ศรัทธาประชาชนต่างหลั่งไหลเดินทางขึ้นมาทำบุญบนวัดพระธาตุดอยคำ เนื่องในวัดมาฆบูชา ขอพรพระสงฆ์และพระเจ้าทันใจ นำดอกมะลิมาถวาย ท่ามกลางมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของทางวัด จัดจุดคัดกรองพร้อมเจลฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ

บรรยากาศที่วัดพระธาตุดอยคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้ามึดที่ผ่านมาจนถึงบ่ายวันนี้ (26 กพ.) มีศรัทธาประชาชนทั่วชาวไทยและพี่น้องชาวไทยใหญ่หลายหมื่นคน แต่งชุดสีสรรสวยงามของชาวไทยใหญ่ ต่างพาครอบครัวเดินทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยคำ เพื่อร่วมทำบุญของพรจากพระสงฆ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด โดยเฉพาะ“พระเจ้าทันใจ” เนื่องในวันมาฆบูชา


อย่างไรก็ดีทางวัดพระธาตุดอยคำก็ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก จัดระเบียบทางเข้า-ออก พร้อมติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิและตั้งจุดวางเจลน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ให้กับผู้ที่เดินทางมายังวัดพระธาตุดอยคำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

สำหรับวัดพระธาตุดอยคำ มีประชาชนทั่วทุกสารทิศต่างเดินทางมาสักการะ“พระเจ้าทันใจ” และ“พระรอดหลวง” อายุกว่า 1,300 ปี ที่ประดิษฐานที่วัดพระธาคุดอยคำแห่งนี้ ซึ่งเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ โดยผู้ที่มาขอพรพระเจ้าทันใจ เมื่อสมหวังดังคำที่ขอก็จะนำดอกมะลิมาถวาย และที่ผ่านมาก็มีประชาชนต่างเดินทางขึ้นมาแก้บนกันอย่างไม่ขาดสาย