ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ จัดพิธีสืบชะตาหลวง บวงสรวงไอ้ไข่ ได้เลขเด็ดน้ำตาเทียน 387 และ 45-54-57

เชียงใหม่ จัดพิธีสืบชะตาหลวง บวงสรวงไอ้ไข่ ได้เลขเด็ดน้ำตาเทียน 387 และ 45-54-57

28 กุมภาพันธ์ 2021
855   0

Spread the love

จัดพิธีสืบชะตาหลวง บวงสรวงไอ้ไข่ ได้เลขเด็ดน้ำตาเทียน 387 และ 45-54-57 และทะเบียนรถหลวงปู่ครูบาบุญยัง เกจิดังภาคเหนือ เลข 4997
13.

วันนี้(28 กพ.) เวลา 13.00 น. ที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นางสาวชนิสา ชมศิลป์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมศิลปิน ณัฏฐ์ กิตติสาร อาร์สยาม และสิบเอกวิสูตร สุวรรณโกศล อดีตกำนันตำบลสำราญราษฏร์ ร่วมเป็นประธานในการจุดธูปเทียนประกอบพิธีบวงสรวงไอ่ไข่วัดสันมะเกี๋ยง (ทำบุญประจำเดือน) หลังเสร็จสิ้นพิธีพบน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ เห็นมีเลข 387

จากนั้นหลวงปู่ครูบาบุญยัง วัดห้วยน้ำอุ่น อ.ลี้ จ.ลำพูน ท่านได้ประกอบพิธีเปิดหูเปิดตา “พญาอินแปลง สี่หู ห้าตา” จากนั้นตามด้วยพิธีปลุกเสกไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม และตามด้วยการประกอบพิธีสืบชะตาหลวง สืบชะตาแก้ปีชง หลวงปู่ครูบาบุญยัง ท่านเป็นประธานสงฆ์นการประกอบพิธีดังกล่าว ซึ่งเป็นประเพณีของชาวล้านนา ช่วยให้เกิดสิริมงคลต่อผู้เข้าร่วมพิธี เป็นการเสริมบารมี สะเดาะเคราะห์ให้พ้นจากโชคร้าย เพื่อรับโชคลาภ ร่ำรวย และมีความสุข ความเจริญ ตลอดจนขจัดภัยอันตรายต่างๆที่จะบังเกิดขึ้น

หลังเสร็จสิ้นพิธีทั้งหมด ชาวบ้านได้แห่ดูน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์อีกครั้ง อาจารย์ของวัด บอกว่า น้ำตาเทียนออกมาเป็นรูปของพญาอินทร์แปลง สี่หู ห้าตา ในความเห็นส่วนตัว มองดูจะเห็นน้ำตาเทียนเป็นเลข 45 และ 54 และ 57 จากนั้นทางหลวงปู่ครูบาบุญยัง ท่านเดินไปที่รถเพื่อเดินทางกลับ ชาวบ้านยังตามมาดูทะเบียนรถของหลวงปู่ คือเลข 4997 อีกด้วย

บรรยากาศในวัดสันมะเกี๋ยง ตลอดทั้งวันมีประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมพิธีทำบุญและขอพรไอ่ไข่ท่านพ่อเทิ่มกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะซื้อของเล่น ติดทองคำเปลว ถวายน้ำแดง เพื่อขอพรและโชคลาภ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จ ตามคำขอที่ได้งานทำ หรือได้รับโชคก็จะจุดประทัดแก้บน หรือประชาชน ที่ได้รับโชคใหญ่จากการมาขอพร ก็จะมาตั้งโรงทาน เลี้ยงอาหารให้กับประชาชนฟรี มีอาหารคาวหวาน นับ 10 เจ้า จนทำให้วันนี้บริเวณรอบองค์ไอ่ไข่ มีชุดทหาร ของเด็กเล่น รูปปั้นไก่ น้ำแดง จนเต็มไปหมด แสดงถึงความศรัทธาที่มีต่อไอ่ไข่

และยิ่งใกล้วันหวยออกประชาชนก็จะทยอย เดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภตลอดทั้งวันจนแน่นวัดและมีเสียงประทัดจุดดังเป็นระยะตลอดทั้งวัน ซึ่งก็เป็นความหวังของคนไทย แต่ทางวัดยังมีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ และให้ผู้มาร่วมงานสวมหน้ากากอนามัย และวัดเองก็ยังมีมุมที่สวยงาม ให้ประชาชนได้เช็คอินถ่ายภาพ นำไปลงเฟซ ก็จะได้รับสายคล้องแมสฟรี ขณะเดียวกันประชาชนที่มาวัดแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเช่าบูชา เหรียญไอ่ไข่ไว้ติดตัวหรือนำไปบูชา เชื่อว่าจะเกิดโชคลาภ