ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชมรมคนรักษ์ป่า ลุยดอยนำสิ่งของอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ดับไฟป่ามอบ จนท.ดับไฟป่าและพระสงฆ์ในป่าลึก

เชียงใหม่ ชมรมคนรักษ์ป่า ลุยดอยนำสิ่งของอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ดับไฟป่ามอบ จนท.ดับไฟป่าและพระสงฆ์ในป่าลึก

9 มีนาคม 2021
897   0

Spread the love

ชมรมคนรักษ์ป่า เชียงใหม่ ลุยดอยนำสิ่งของอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ดับไฟป่า มอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า อ.ดอยสะเก็ด และนำข้าวสารอาหารแห้ง ยารักษาโรค ไปมอบให้กับพระสงฆ์ที่ปฏิบัติธรรมอยู่ที่สำนักสงฆ์ขุนออน ซึ่งตั้งอยู่ในป่าลึก ห่างจากตัวอำเภอสันกำแพงกว่า 50 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2564 นายบุญฤทธิ์ รังษี ประธานชมรมคนรักษ์ป่า จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ได้ปิดทริปส่งของเพิ่มเติมที่ด่านป่าไม้พร้อมถวายอุปกรณ์ทำความสะอาดพร้อมปัจจัยและข้าวสารอาหารแห้งและยารักษาโรค ณ.สำนักสงฆ์ขุนออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีพระประจำอยู่หนึ่งรูป การเดินทางเข้าออกก็ลำบาก ห่างไกลจากตัวอำเภอสันกำแพงโดยประมาณ 50 กม. อยู่ในป่าลึก (อยู่ในพื้นที่ ต.ป่าเมี้ยง) จ.เชียงใหม่ จึงอยากะเรียนเชิญเพื่อนสมาชิกผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมทำบุญในครั้งต่อไปด้วยครับ สาธุครับ ประธานชมรมคนรักษ์ป่า จ.เชียงใหม่ กล่าว

“ส่วนที่ด่านป่าไม้ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งยังมีอีกหลายพื้นที่หลายด่านที่ยังขาดแคลนส่วนใหญ่จะเน้นเป็นน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลังมากที่สุด เพราะว่าทุกวันนี้ยังมีไฟป่า ลุกลามขึ้นอยู่ทุกวัน ซึ่งจะก่อให้เกิดหมอกควันมากขึ้นทุกวัน แต่เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าตรวจทุกๆวัน ท่านเพื่อนสมาชิกท่านใดหรือว่าท่านที่มีจิตศรัทธาบริจาคสามารถติดต่อได้ที่ โทร 081-2873421, 082-9382893 ได้ ผมขอบพระคุณทุกท่านมาก” นายบุญฤทธิ์ รังษี ประธานชมรมคนรักษ์ป่ากล่าว.