แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ ถนนคนเดินวันอาทิตย์เชียงใหม่ สุดคึกคักนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวจำนวนมาก

เชียงใหม่ ถนนคนเดินวันอาทิตย์เชียงใหม่ สุดคึกคักนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวจำนวนมาก

14 มีนาคม 2021
1035   0

Spread the love

ถนนคนเดินวันอาทิตย์เชียงใหม่ สุดคึกคักนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงาน คนไทยจากต่างจังหวัด แห่เที่ยว ช่วงห้องพักราคาถูก ขณะที่ศิลปินนักร้องนักดนตรีจากกรุงเทพ แสดงดนตรีเปิดหมวก หารายได้สมทบทุนค่าอาหาร ช่วยช้างเชียงใหม่ 900 เชือก ที่ได้รับผลกระทบจากโควิค เพื่อไม่ให้ถูกขายต่อให้นายทุนต่างชาติ

งานถนนคนเดินวันอาทิตย์ จังหวัดเชียงใหม่ มีพ่อค้าแม่ค้ากว่า 2 พันราย นำสินค้าของฝากของที่ระลึกของจนอาหารการกินมาจำหน่าย ย่านถนนราชดำเนิน ถนนพระปกเกล้า ให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวคนไทยจากต่างจังหวัด ทั้งกลุ่มวัยรุ่น – วัยทำงาน เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าของฝาก และอาหารการกินกันอย่างคึกคัก ทำให้บรรยากาศถนนคนเดินวันอาทิตย์เป็นไปอย่างคึกคัก แต่ยังมีมาตรการเข้มในการตรวจวัดไข้ ให้ลงชื่อประวัติและสแกนคิวอาร์โค๊ต ใช้เจลล้างมือ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่น จากสถานการณ์โควิคแม้ว่าเชียงใหม่ จะไม่พบผู้ป่วยมานานแล้ว


ขณะเดียวกัน สัปดาห์นี้ยังมีศิลปินนักร้องนักดนตรีนับ 10 ชีวิต มาแสดงดนตรี บริเวณสี่แยกกลางเวียง งานถนนคนเดินวันอาทิตย์เชียงใหม่ เพื่อแสดงดนตรีเปิดหมวกรับบริจาคเงินตามจิตศรัทธา เพื่อร่วมสมทบทุน ช่วยเหลือค่าอาหาร ให้น้องช้างตามปางช้างต่างๆ ในเชียงใหม่จำนวน 900 เชือก ที่ได้รับผลกระทบจากโควิค ไม่มีนักท่องเที่ยว ทำให้ขาดอาหาร กิจกรรมนี้ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้จัดขึ้นในโครงการ ช้างรอด เพราะเราช่วย ซึ่งได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยว และร่วมบริจาคเงินลงในกล่องตามจิตศรัทธา เพื่อนำไปช่วยเหลือน้องช้างต่อไป