ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี เชียงใหม่พร้อมลูกศิษย์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

เชียงใหม่ ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี เชียงใหม่พร้อมลูกศิษย์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

20 มีนาคม 2021
641   0

Spread the love

ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี เชียงใหม่พร้อมลูกศิษย์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่มานอนค้างแรม ป้องกันไฟป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

พระครูด็อกเตอร์ ไพบูลเจติยานุรักษ์ ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับลูกศิษย์ มอบสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม สบู่ ยาสีฟัน บะหมี่สำเร็จรูปปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำมันพืช แปรงฟัน นมกล่อง กระดาษชำระ ยาสามัญประจำบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ที่ศรัทธาประชาชน ลูกศิษย์ นำมาทำบุญ และนำมาถวาย จำนวนมาก จึงมอบให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยเสือไฟ จากหน่วยไฟป่าภูพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนเกือบ 1 คันรถยนต์กระบะ นำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่เสือไฟ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่ากว่า 300 นาย ที่มานอนค้างแรมประจำจุดต่างๆ ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ ในการเฝ้าระวังป้องกันไฟป่าลดปัญหาหมอกควันที่จังหวัดเชียงใหม่ กำลังเผชิญในขณะนี้

นอกจากนั้น เจ้าของภัคตราคารตู่ลู่ ยังมอบข้าวกล่องให้อีกด้วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

อย่างไรก็ตามพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 20 มีนาคม 2564 ยังพบจุดความร้อนที่มีการเผาป่า ในเขตพื้นที่อนุรักษ์และป่าสงวนแห่งชาติ กระจายในหลายอำเภอ มากถึง 49 จุด ทำให้หมอกควันยังเกินจุดวิกฤติ และมีผลกระทบกับสุขภาพประชาชน