ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ เร่งเปลี่ยนแนวเหล็กกั้นทางโค้ง เส้นทางขึ้นดอยสุเทพ

เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ เร่งเปลี่ยนแนวเหล็กกั้นทางโค้ง เส้นทางขึ้นดอยสุเทพ

21 มีนาคม 2021
943   0

Spread the love

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ เร่งเปลี่ยนแนวเหล็กกั้นทางโค้ง เส้นทางขึ้นดอยสุเทพ ให้มีความแข็งแรงและสูงขึ้น เตือนประชาชนช่วงนี้ ให้ชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวัง

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ เร่งรื้อถอนแนวเหล็กกั้นทางโค้ง เส้นทางขึ้นดอยสุเทพ ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่อเปลี่ยนใหม่ ให้มีความปลอดภัยและมั่นคงแข็งแข็งโดยมีการรื้อของเก่าออกทั้งหมด และช่วงนี้อาจทำให้ทางโค้ง ไม่มีแนวเหล็กกั้น ประชาชนหรือนักท่องเที่ยว ควรชะลอความเร็ว เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะกลางคืน หรือนักท่องเที่ยวที่ไม่มีความชำนาญเส้นทาง หากหลุดโค้งมีสิทธิ์ตกเหวลึกได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรื้อถอน และมีวัสดุกองตามไหล่ทาง

ในส่วนที่มีการเปลี่ยนใหม่ แนวเหล็กกั้นสูง 2 ชั้น หรือมีความสูงขึ้น ก็จะมีความปลอดภัย หากรถหลุดโค้ง ก็จะอยู่ในแนวถนน ไม่ข้ามแนวกั้นเหล็ก ซึ่งที่ผ่านมา เมื่อเดือนสิงหาคม 2561เคยเกิดอุบัติเหตุ มีรถนักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะขับลงจากดอยสุเทพ ฝนตกถนนลื่นหลุดโค้ง รถยนต์ปีนข้ามแนวเหล็กกั้นชั้นเดียว ลงไปเหวข้างทางลึก 5 เมตร แต่โชคดีไปติดต้นไม้ใหญ่ หากหลุดลงไปลึกนับ 100 เมตร ทำให้บาดเจ็บเล็กน้อย แต่ที่ผ่านมาแนวเหล็กกั้นทางโค้ง มีชั้นเดียว จึงมีการเปลี่ยนใหม่ เป็นแนวเหล็กกั้นสูง 2 ชั้น และมีการติดตั้งไฟส่องสว่าง ในเวลากลางคืนด้วยตลอดเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ เพื่อรองรับรถนักท่องเที่ยว ที่มีจำนวนมากขึ้น ในอนาคต และเป็นเส้นทางที่มีถึง 3 เลน ขณะขึ้นลงภูเขา เพิ่มปลอดภัย ในขณะขับขี่