ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ จัดพิธีบวงสรวงไอ่ไข่ที่วัดสันมะเกี๋ยงประจำเดือนมีนาคม โดยลูกศิษย์ต่างประเทศก็ขอร่วมพิธีด้วย

เชียงใหม่ จัดพิธีบวงสรวงไอ่ไข่ที่วัดสันมะเกี๋ยงประจำเดือนมีนาคม โดยลูกศิษย์ต่างประเทศก็ขอร่วมพิธีด้วย

28 มีนาคม 2021
616   0

Spread the love

จัดพิธีบวงสรวงไอ่ไข่ ที่วัดสันมะเกี๋ยง ประจำเดือนมีนาคม พิธีต่อเงิน – ต่อทอง ปลุกเสก สร้อยแขนไอ้ไข่ หินมงคล 8 ชนิด “ร่ำรวย โชคลาภ แคล้วคล้าด กันภัย เฮง เฮง รวย รวย ปัง ปัง” มีศรัทธาลูกศิษย์ที่อยู่ต่างประเทศ ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานบุญงานบุญได้ จึงฝากเอาชื่อวันเดือนปีเกิดและรูป มาขอพรไอ้ไข่เพื่อให้ธุรกิจการค้าที่ทำอยู่ต่างประเทศได้เจริญรุ่งเรืองโดยการขอพรไอ้ไข่

วันที่ 29 มี.ค.64 เวลา 13.00 น. ที่วัดสันมะเกี๋ยง พระอาจารย์โต พระครูปลัดกฤต ฐิตวิริโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง รองเจ้าคณะตำบลป่าเมี่ยง – เทพเสด็จ เจ้าอาวาสวัดพระบาทปางแฟน ท่านพระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ดจ.เชียงใหม่ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง พร้อมด้วยคุณบอล คเณศ อินทร์ศวร จุดธูปเทียนชัยบูชา พิธีมงคลบวงสรวงไอ่ไข่ พร้อมพิธีต่อเงิน-ต่อทอง

สำหรับพิธีบวงสรวงไอ่ไข่ พ่อท่านเทิ่ม ประจำเดือนมีนาคม มี พระสงฆ์ 5 รูปนั่งอธิฐานจิต เสริมบารมี ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม พร้อมกันนี้ได้ปลุกเสก สร้อยแขนไอ้ไข่ หินมงคล 8 ชนิด “ร่ำรวย โชคลาภ แคล้วคล้าด กันภัย เฮง เฮง รวย รวย ปัง ปัง” จำนวน 21 เส้น โดยมีพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธี

นอกจากนั้นยังมีพิธีจุดเทียนสืบชะตาเสริมบารมี ซึ่งมีลูกศิษย์จากต่างประเทศที่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศมาได้เนื่องจากติดสถานการณ์โรคโควิด – 19 ได้ร่วมถวายเทียนบูชาเสริมบารมีไอ่ไข่พ่อท่านเทิ่มจำนวน 1,000 ชุด โดยแต่ชุดก็จะติดรูปภาพของผู้ที่ร่วมทำบุญเอาไว้

อย่างไรก็ดีหลังจากพระสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์เสร็จได้เปิดอ่างน้ำพระพุทธมนตร์ ปรากฏเป็นตัวเลขรูปร่างเศียรพญานาค ซึ่งมองดูประกอบไปด้วยเลข 9 – 0 – 6 ส่วน พระอาจารย์โตก็ได้นินิตรเห็นเลข 856 ขณะทำพิธีจุดเทียนมงคล และนั่งรถตู้สีดำหมายเลขทะเบียน 18 เดินทางมาร่วมงาน ชาวบ้านต่างพากันจดลงกระดาษก่อนจะนำไปตีเป็นเลขเด็ด

ด้านพระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยงและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง เจริญพรว่า พิธีในวันนี้ก็จะเป็นพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ ประจำเดือนมีนาคม ของวัดสันมะเกี๋ยง ซึ่งมีพิธีเพิ่มขึ้นมาเป็นพิธีขอพรไอ้ไข่จากลูกศิษย์ลูกหาศรัทธาที่อยู่ต่างประเทศ ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ จึงได้ฝากเอาชื่อวันเดือนปีเกิดและรูป มาขอพรไอ้ไข่เพื่อให้ธุรกิจการค้าทุุกท่านที่ทำอยู่ต่างประเทศได้เจริญรุ่งเรืองโดยการขอพรไอ้ไข่ ซึ่งทางวัดสันมะเกี๋ยงก็ได้จัดชุดบูชาให้ มีเทียน มีไก่ น้ำแดง ประทัดและของเส้นไหว้ไอ้ไข่ เพื่อที่แต่ละคนที่เป็นเจ้าภาพได้รับพรไอ้ไข่โดยทั่วหน้าไป ส่วนใหญ่ที่มาขอพรจะเป็นชาวไต้หวัน, จีน ,มาเลเซีย และฮ่องกง เป็นญาติโยมที่เคารพศรัทธาของวัดสันมะเกี๋ยง มีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งทางวัดสันมะเก๊่ยงได้จัดขอพรไอ้ไข่ในวันอาทิตย์สุดท้ายของทุกๆ เดือน