แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ ห้วยตึงเฒ่าพร้อมเปิดเล่นน้ำตามซุ้ม ชายหาดด้านตะวันออกชั่วคราว

เชียงใหม่ ห้วยตึงเฒ่าพร้อมเปิดเล่นน้ำตามซุ้ม ชายหาดด้านตะวันออกชั่วคราว

30 มีนาคม 2021
1151   0

Spread the love

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าพร้อมเปิดเล่นน้ำตามซุ้ม ชายหาดด้านตะวันออกชั่วคราวช่วงหยุดยาวสงกรานต์ แต่มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 จะทำเป็นบล็อกเล่นได้ไม่เกิน 10 คน เฉพาะกลุ่มญาติเพื่อนเท่านั้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำหอเฝ้าระวัง ขณะเดียวกันทีมกู้ชีพชุดประดาน้ำมีการฝึกซ้อมแผนการเข้าช่วยเหลือหากเกิดเหตุภายใน 2 นาทีถึงจุดเกิดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ แต่จะมีทุ่นกั้นไม่ให้ออกน้ำลึก

พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 5 คน จัดการฝึกซ้อมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำกรณี มีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำออกนอกทุ่นเกิดจมน้ำ โดยในเรือ 2 ลำ เป็นเรือยางเล้กและเรือกู้ชีพ จะเข้ามายังจุดเกิดเหตุหลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำหอ ภายใน 2 นาทีพร้อมชดประดาน้ำ 2 คนและผู้ช่วยเข้ามาทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น


อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดยาวถึง 6 วัน สภาพอากาศจะร้อนจัดต่อเนื่อง จะเปิดชั่วคราว 6 วันให้ผู้เข้ามาท่องเที่ยว พักผ่อนสามารถลงเล่นน้ำตามซุ้มนั่ง และหาดบริเวณด้านตะวันออกได้ ซึ่งตลอดแนวที่เปิดจะมีทุ่นสีขาวกั้นไว้ พร้อมจัดทำหอเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลรักษาความปลอดภัยแจ้งเตือน หากมีคนออกนอกทุ่นหรือเกิดเหตุมีคนจมน้ำเกิดขึ้น ค่อยแจ้งเตือนแจ้งเหตุทั้งแต่เปิดจนถึงช่วงเย็นปิดบริหารจะให้หยุดเล่นน้ำ ทั้งนี้คงมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด การลงเล่นจะทำบล็อกมีทุ่นสีขาวเป็นแนวกั้นไว้ และเว้นระยะห่างจากกัน จะลงเล่นได้ 10 คนต่อบล็อกและเป้นญาติ หรือกลุ่มที่มาด้วยกันเท่านั้น ส่วนหนอนน้ำที่พบก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการนำสารส้มลงเพื่อไล่หนอนน้ำออกไปตามจุดเล่นน้ำ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่พบอีก