ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ป้าเดินทางมาจากอเมริกาพาหลานจากสุรินทร์มาตามหาแม่ที่เชียงใหม่

เชียงใหม่ ป้าเดินทางมาจากอเมริกาพาหลานจากสุรินทร์มาตามหาแม่ที่เชียงใหม่

31 มีนาคม 2021
1367   0

Spread the love

ป้าสาวเดินทางจากสหรัฐอเมริกาพาหลานอายุ 18 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ตามหาแม่ที่ออกจากบ้านไปเมื่อตอนอายุขวบเศษ จนในที่สุดก็พบอาศัยอยู่ที่อำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ โดยเขียนเรื่องราวต่างๆ ลงในเฟสบุ๊กมีผู้เข้าไปให้กำลังใจจำนวนมาก ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่รับปากหลานเอาไว้

จากเฟสบุ๊กที่ชื่อว่า Jeab Snow Queen ได้เผยแพร่เรื่องราวของหลานชายซึ่งเป็นสาวประเภทสอง อายุ 18 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ที่ถูกพ่อและแม่ทิ้งไว้ให้อยู่กับยายที่จังหวัดสุรินทร์ตั้งแต่อายุ 9 เดือน โดยพ่อได้ไปมีครอบครัวใหม่และทำงานอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาวมารดาก็ได้มีครอบครัวใหม่อยู่ที่อำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ จึงต้องอยู่กับยายที่จังหวัดสุรินทร์ ส่วนป้าเจ้าของเฟสบุ๊กที่เคยเลี้ยงดูก็ได้มีครอบครัวเป็นชาวต่างชาติ ต้องเดินทางไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา แต่ได้สัญญากับหลานว่า ซักวันนึงจะพาหลานมาตามหาแม่ โดยได้เขียนเรื่องราวลงไปในเฟสบุ๊กของตนเอง ซึ่งก็มีผู้ที่เข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก และลุ้นว่าหลานจะได้พบกับแม่ของตนเองหรือไม่


ล่าสุดนางวีนา บัตเตอร์ฟิว เจ้าของเฟสบุ๊ก Jeab Snow Queen ก็ได้ประสานมายังผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ว่า ตนเองได้เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกาแล้ว พร้อมกับบุตรสาว เพื่อมาสืบหามารดาของนายธงชัย สารนิม อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นหลานของตนเอง โดยพ่อของนายธงชัยเป็นน้องชายของตนเอง ก่อนหน้านี้ได้แต่งงานอยู่กินกับนางศิริยา สารนิม มารดาของนายธงชัย จนมีลูกด้วยกัน 1 คน คือนายธงชัย แต่เมื่อคลอดนายธงชัยได้ 9 เดือน พ่อของนายธงชัยก็ได้ออกจากบ้านไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร ช่วงแรกก็ได้ส่งเงินมาให้ครอบครัว แต่ระยะหลังก็ไม่ได้ส่งเงินมา ทางบ้านก็คิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้นางศิริยา ต้องออกมาหางานทำปล่อยให้นายธงชัยลูกชายอยู่กับยายที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่ออายุขวบเศษ

นางวีนาผู้เป็นป้าก็เล่าต่อไปว่า เมื่อนายธงชัยมีอายุมากขึ้นก็ได้สัญญาว่า จะพยายามช่วยตามหาพ่อและแม่ให้ แต่ตนเองก็มีครอบครัวเป็นชาวต่างชาติ จึงต้องไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา แต่ก็พยายามติดต่อและสืบหาข้อมูล จนในที่สุดก็ทราบว่านายผยอม จ่อยเอี่ยม น้องชาย พ่อของนายธงชัยก็ยังมีชีวิตอยู่ มีครอบครัวใหม่ที่จังหวัดอยุธยา ส่วนนางศิริยา สารนิม มารดาของนางธงชัยก็มีครอบครัวใหม่อยู่ที่บ้านแม่ก๊ะ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้พยายามสืบหาและตนเองโชคดีที่มีญาตอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวจึงขอให้ช่วยสืบหาก็พบว่านางศิริยายังมีชีวิตอยู่ เมื่อทราบดังกล่าวตนเองได้พาบุตรสาวกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาจึงอาศัยช่วงเวลานี้ พานายธงชัยขับรถเดินทางจากจังหวัดสุรินทร์เพื่อตามหาแม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และก็ได้พบในที่สุด ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจที่ได้สัญญากับหลานเอาไว้ และก็ทำได้ในที่สุด ถือว่าภารกิจได้เสร็จสิ้นลง เมื่อเห็นทั้งสองคนได้สวมกอดทั้งน้ำตา ซึ่งไม่เคยได้เจอหน้ากันมานานกว่า 17 ปี