ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ผู้​ช่วย ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

เชียงใหม่ ผู้​ช่วย ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

6 เมษายน 2021
626   0

Spread the love

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง เชียงใหม่


วานนี้(5 เม.ย.) เวลา 18.00 น.ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ได้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมยาเสพติดขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2554 เพื่อรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนนการรักษาความเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี2564 โดยตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่, เทศบาลนครเชียงใหม่มณฑลทหารบกที่ 33, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และภาคีเครือข่าย ร่วมกันจัดทำโครงการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เพื่อรณรงค์และลด
อุบัติเหตุทางถนนฯ

นายสุเทพ สายทอง รองนายก อบจ.เชียงใหม่ กล่าวสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยมี  พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว โดยมีพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, ผบ.มทบ.33, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมือง.เชียงใหม่ ร่วมพิธี

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ขับขี่ปลอดภัยเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับวินัยจราจรเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนนและเพิ่มวินัยจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำลังร่วมกันหลายภาคส่วน ตำรวจ, ทหาร, พลเรือน, ฝ่ายปกครอง, อาสาสมัครและภาคีเครือข่าย ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวจำนวน 505 คน

 

นอกจากนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้วางมาตรการความปลอดภัยทั้งมาตรการด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการตั้งจุดตรวจบูรณาการ, จุดสกัดตามเส้นทางสำคัญต่างๆทั่วพื้นที่ตลอดจนการออกตรวจสถานบริการสถานบันเทิงสถานีขนส่งสถานที่ท่องเที่ยวและย่านชุมชนพื้นที่เสี่ยงร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ มีความปลอดภัยสูงสุดและมีอุบัติเหตุน้อยที่สุด

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ให้มีความตื่นตัวต่อการปฏิบัติตามกฎจราจร พร้อมทั้งติดตามข่าวสารของทางราชการ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกๆท่าน รวมทั้งปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ 21/2 564 เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 ด้วยการงดเว้นการสาดน้ำ การรวมกลุ่มสาดน้ำ รวมถึงการใช้ยานพาหนะบรรทุกคนและภาชนะบรรจุน้ำโดยมีวัตถุประสงค์ในการสาดน้ำ หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกัน เช่นการปะแป้ง, การเล่นปาร์ตี้โฟม เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19