ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 ลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารแห้ง ช่วยเหลือ จนท.ดับไฟป่า

เชียงใหม่ ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ ​4X4 ลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารแห้ง ช่วยเหลือ จนท.ดับไฟป่า

13 เมษายน 2021
542   0

Spread the love

ชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 ลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารแห้ง ช่วยเหลือพื้นที่ภาคเหนือดับไฟป่าในช่วงปี๋ใหม่เมือง

นายบุญฤทธิ์ รังษี ประธานชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ช่วงตลอดเดือนเมษายน 2564 ช่วงวันปี๋ใหม่เมือง วันสงกรานต์ปี พ.ศ.2564นี้ ทางสมาชิกชมรมฯได้เห็นความสำคัญของการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ และได้รับบริจาคน้ำดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง และข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องมือดับไฟป่าบางส่วน จึงจัดโครงการ “ชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 ส่งต่อน้ำใจป้องภัยไฟป่า” และลงพื้นที่ภาคเหนือมอบสิ่งของให้ จนท.และตัวแทน ครู กำนัน ผญบ.ในหลายพื้นที่

ภารกิจส่งต่อน้ำดื่มและข้าวสารอาหารแห้งดังกล่าว มีตัวแทนเพื่อนสมาชิกชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 ร่วมกิจกรรมทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับเพื่อนสมาชิกคนรักษ์ป่า ตลอดจนชาวเชียงใหม่ทุกคนทุกท่านในประเทศไทยขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจและพ้นจากโรคระบาด โควิด-19 ครั้งนี้ด้วย และเป็นการทำบุญช่วงปี๋ใหม่เมืองไปพร้อมๆกัน ได้บริจาคปัจจัยและน้ำดื่มและข้าวสารอาหารแห้งให้สำนักสงฆ์ขุนออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่พื้นที่สูง ห่างไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่

ส่วนที่บ้านแม่เลย อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ตัวแทนจากผู้ใหญ่บ้านแม่เลย มีคุณครูนิ่ม อนงค์เป็นผู้จัดส่งน้ำดื่มให้กับชาวบ้านแม่เลย ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่แยกออกจากอีกเส้นทางหนึ่งซึ่งเป็นพื้นที่ที่สูงและห่างไกล อ.สะเมิง และ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และยังเสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า

ตัวแทนชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 โดยท่านรองสุพร ทอนช่วย ไปมอบน้ำดื่มให้กับนายหนิม พุทธเมฆ ผู้ใหญ่บ้านบ้านร่องไฮ อยู่ 165 หมู่ 5 ต.บ้านใหม๋ อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่ยังเกิดไฟป่าลุกลามอยู่ ชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 เป็นกำลังใจให้สู้ๆกับชาวบ้านที่เดือดร้อน

ที่บ้านแม่หวาน ได้ไปมอบน้ำดื่มเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้และชาวบ้านบ้านแม่หวานได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสูญหายเข้าไปในป่า ที่เป็นหญิงวัยเจ็ดสิบกว่า ได้รับมอบโดยท่านหัวหน้าอุทยานแม่ออน จ.เชียงใหม่ และผู้ใหญ่บ้านแม่หวาน ผู้ใหญ่ดี รับไว้ ทางชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วย

ยังได้มอบน้ำดื่มและข้าวสารอาหารแห้งเพื่อสมทบการป้องกันไฟป่าให้กับกำนัน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ดจเชียงใหม่ เพื่อจะได้ดูแลไม่ให้เกิดการลุกไหม่ของไฟป่าขึ้นอีกและได้มาแสดงความยินดีกับท่านกำนัน มงคล ชัยวุฒิ ที่ได้รับความอบอุ่นไว้ใจและเชื่อมั้นในการทำงานของกำนันคนใหม่ในครั้งนี้ด้วย

ชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ 4X4 เดินทางเข้าพบนายปรีชา ศิรินาม ปลัดอวุโสอ.สะเมิง รักษาการนายอำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่ จำนวน 30 แพค มาม่า 1 กล่อง จากนั้นเข้าพบนายจักรา ดิษยนันทน์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าขุนขาน-สะเมิง จ.เชียงใหม่ จำนวน 40 แพค ปลากระป๋อง 1 หีบ และมอบน้ำดื่มให้นายชาติชาย ใจกันทะ กำนันตำบลสะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ จำนวน 30 แพค มาม่า 1 กล่อง

ชมรมคนรักษ์ป่าได้ลงพื้นที่ไปสถานีควบคุมไฟป่าสะเมิง-ขุนขาน มอบน้ำดื่ม จำนวน 40 แพค, ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์แก้ไขปัญหาไฟป่า อ.สะเมิง 30 แพค, ศูนย์ควบคุมไฟป่า เขตสะเมิงใต้ 30 แพค, ที่ด่านไฟป่าพะเยา 40 แพค, ด่านไฟป่าแม่ดอกแดง 20 แพค, ด่านไฟป่าบ้านป่าเมี้ยง 10 แพค, วัดขุนออน 10 แพค, ด่านไฟป่าแม่เลย 20 แพค

อย่างไรก็ตามต้องขออภัยท่านที่ร่วมเดินทางไปมอบน้ำดื่มและเครื่อมดื่มชูกำลังข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้ รวมทั้งรายนามผู้รับบริจาคที่ไม่ได้กล่าวถึง ต้องขออภัยมา ณ โอกาศนี้ เนื่องจากการมอบสิ่งของ ของชมรมฯได้เดินทางไปหลายพื้นที่ รายนามอาจจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง ก็ต้องขออภัย หากได้มีโอกาสลงพื้นที่ครั้งต่อไป จะนำรายนามทุกท่านเปิดเผยให้ทราบอีกครั้ง.