ข่าวทั่วไทย » อุตรดิตถ์ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.35 โดย รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่งช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ”เขาพลึง”

อุตรดิตถ์ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.35 โดย รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่งช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ”เขาพลึง”

21 เมษายน 2021
687   0

Spread the love

“รวดเร็ว ปลอดภัย ช่วยเหลือได้ทันท่วงที เราฝึกหนักเพื่อพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง”

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 35 โดย โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง ช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุเขาพลึง(Rope rescue) ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกปฏิบัติหน้าที่ ให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุรถยนต์บรรทุก พ่วงเสียหลักลงข้างทางเหวลึก ณ ถนนหมายเลข 11 เขาพลึง จังหวัดอุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 22.00ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 35 โดย โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope rescue) ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกปฏิบัติหน้าที่ ให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุรถยนต์บรรทุก พ่วงเสียหลักลงข้างทางเหวลึก ณ ถนนหมายเลข 11 เขาพลึง จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยมีการนำชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope rescue) พร้อมชุดแพทย์ และรถพยาบาลและเครื่องช่วยเหลือชีวิตสนับสนุนที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายผู้ประสบเหตุโดยมีความลึก 30 เมตร ระดับความชัน 45 องศา ยากที่จะเข้าถึงในการเข้าไปปฐมพยาบาลให้กับผู้ประสบเหตุ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นสามี และภรรยา ซึ่งสามีนั้นโดนรถทับร่างจนไม่สามารถออกจากตัวรถได้ จึงมีการช่วยเหลือผู้ป่วยออกจากรถถึง 40 นาที แล้วเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทันที มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และส่งต่อผู้ประสบภัยไปยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางดิ่ง (Rope Rescue) โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มีทักษะความชำนาญที่จะเข้าถึงผู้ประสบเหตุอย่างปลอดภัย มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นรวมถึงการเคลื่อนย้ายผู้ประสบเหตุอย่างปลอดภัย ในขั้นตอนการค้นหา และการเข้าสู่พื้นที่ ตลอดจนการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ยากลำบาก และเข้าถึงได้ยาก เราฝึกหนักเพื่อที่จะพร้อมช่วยเหลือประชาชน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เราพร้อมที่จะดูแลประชาชนให้อุ่นใจ

#กองทัพบกเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกโอกาส