ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวบ้านและวัดสันมะเกี๋ยงมอบปัจจัยและสิ่งของช่วยเด็กเล็กและผู้ปกครอที่ติดโควิด-19

เชียงใหม่ ชาวบ้านและวัดสันมะเกี๋ยงมอบปัจจัยและสิ่งของช่วยเด็กเล็กและผู้ปกครอที่ติดโควิด-19

24 เมษายน 2021
572   0

Spread the love

ชาวบ้านสันมะเกี๋ยงและวัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ รวบรวมปัจจัย สิ่งของ และชุดทหารเด็กกว่า 100 ชุด ที่มีผู้นำมาถวายแก้บนไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง มอบผ่านนายอำเภอดอยสะเก็ด เพื่อนำไปช่วยเหลือ เด็กเล็กและผู้ปกครองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ

ที่วัดสันมะเกี๋ยง ตำบลสำราญราษฏร์ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ ผู้ช่วย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดสันมะเกี๋ยง ได้มอบเงินจำนวน 11,000 บาท หน้ากากอนามัยจำนวน 50 กล่อง พร้อมด้วยชุดทหารของเด็กเล็กกว่า 100 ชุด และของเล่นบางส่วน โดยมอบให้กับนายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามเทศบาลตำบลแม่คือ เพื่อช่วยเหลือเด็กเล็กและผู้ปกครองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ


พระครูปลัดทวีวัฒน์ อินฺทวณฺโณ เจริญพรว่า ชาวบ้านบ้านสันมะเกี๋ยง ได้รวบรวมปัจจัยเป็นเงินสดจำนวน 11,000 บาท พร้อมกับแมส 50 กล่อง ของเล่นและชุดทหารที่ญาติโยมนำมาถวายแก้บนไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยง หรือกุมารเทพ เพื่อจะมอบให้กับศูนย์เด็กเล็ก โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ป่วย เด็กเล็กที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นขวัญกำลังใจให้กับนายอำเภอดอยสะเก็ดซึ่งเป็นผอ.ศูนย์โควิด ของอำเภอดอยสะเก็ด พร้อมบุคคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ซึ่งเราต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อฝ่าฟันวิกฤติเหล่านี้ด้วยความมีสติ และความไม่ประมาท ต้องเซฟตัวเองและเซฟสังคมด้วย ตั้งมั่นในความไม่ประมาท จนกว่าวิกฤตินี้จะผ่านไป

พระครูปลัดทวีวัฒน์ เจริญพรอีกว่า ท่านพระราชโพธิวรคุณ เจ้าคณะอำเภอดอยสะเก็ด เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง ท่านได้ฝากความห่วงใยให้กับประชาชนชาวอำเภอดอยสะเก็ดและประชาชนทั่วประเทศไทย ให้ทุกคนได้มีกำลังใจในการต่อสู้ ตั้งมั่นมีสติ ไม่ประมาท ทุกคนจะต้องพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ทางคณะสงฆ์อำเภอดอยสะเก็ดก็ได้ช่วยเหลือกับทุกภาพส่วนที่ประสบปัญหาไวรัสโคโรน่า หรือผู้ติดเชื้อก็ดี เพราะเชื้อรอบนี้เป็นเชื้อที่ติดเร็วมาก บางคนไม่รู้ตัวว่าติด จึงต้องเป็นกำลังให้กับและกัน เป็นการขับเคลื่อนตามกำลังบวร บ้าน วัด ราชการ ช่วยเหลือกันและกันต่อไป


ด้านนายจิรศักดิ์ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด บอกว่า อำเภอดอยสะเก็ดประสบปัญหาวิกฤตการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีการระบาดในกลุ่มเด็กเล็ก อายุ 2-4 ขวบ ซึ่งอาจเป็นเคสแรกของประเทศไทยก็ว่าได้ ที่มีการแพร่ระบาดในกลุ่มเด็กอนุบาล ปฐมวัย เป็นเด็กไร้เดียงสา มีการตรวจเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสนามที่เทศบาลตำบลแม่คือ พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 16 ราย และพบเมื่อวานนี้อีก 2 รายรวมเป็น 18 ราย ซึ่งทุกฝ่ายก็ได้ใช้วิชาความรู้ทางการแพทย์ เข้ามาดูแลรักษาเด็กๆ ซึ่งทุกฝ่ายก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ ในช่วง 2-3 วันก็ได้รับความเมตตาจากประชาชนทั้งชาวอำเภอดอยสะเก็ด ประชาชนทั่วไป และชาวบ้านวัดสันมะเกี๋ยง ร่วมรวมปัจจัยสิ่งของระดมกันมาช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานสถานการณ์โควิดในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดก็จะคลี่คลายลง