ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เจ้าคณะตำบลบ้านปง บอกบุญทอดผ้าป่า 1 พ.ค.นี้ ซื้อรถพยาบาล มอบให้ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยศรีเมืองปง

เชียงใหม่ เจ้าคณะตำบลบ้านปง บอกบุญทอดผ้าป่า 1 พ.ค.นี้ ซื้อรถพยาบาล มอบให้ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยศรีเมืองปง

24 เมษายน 2021
849   0

Spread the love

เจ้าคณะตำบลบ้านปง บอกบุญทอดผ้าป่า 1 พ.ค.นี้ ซื้อรถพยาบาล มอบให้ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยศรีเมืองปง ร่วมบริจาคแบบนิวนอร์มอล สแกนคิวอาร์โค้ดโอนเงินทำบุญได้

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานท่านพระครูอาชวปรีชา เจ้าคณะตำบลบ้านปง เจ้าอาวาสวัดอรัญญวาส วัดศรีเมืองปง (บ้านปง) หมู่ 2 ต .บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เจริญพรบอกบุญมายังศรัทธานักศิลนักบุญประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เชิญชวนทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศล สมทบทุนซื้อรถพยาบาลและเวชภัณฑ์ มอบให้ศูนย์กู้ชีพกู้ภัย ศรีเมืองปง (พลังบวร) วัดอรัญญวาส ได้กำหนดจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าดังกล่าวขึ้น ในวันที่ 1 พ.ค.2564 ที่จะถึงนี้ เป็นการทำบุญในรูปแบบ “นิว นอร์มอล” (New Normal) เว้นระยะห่าง มี อสม.ร่วมในงาน เพื่อทำการตรวจวัดอุณภูมิของผู้ร่วมงาน และทำประวัติ

เนื่องด้วยปัญหาที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน จึงไม่เหมาะให้ประชาชนเดินทางมาทำบุญที่วัดอรัญญวาส ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานทอดผ้าป่าครั้งนี้ ดังนั้นหากศรัทธานักศิลนักบุญและประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญ และเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ก็สามารถทำบุญได้โดย สแกนคิวอาร์โค้ดทำบุญได้ทุกวัน ตามที่ทางวัด และทางศูนย์กู้ชีพกู้ภัย ศรีเมืองปง นำเผยแพร่ในเพจ เฟชบุ๊ก ชื่อ ศูนย์กูชีพกู้ภัยศรีเมืองปง อีกช่องทางหนึ่ง

“ช่วยกันเป็นสะพานบุญ แชร์บุญต่อบุญ เพื่อซื้อรถพยาบาล จำนวน 1 คัน มอบให้กับศูนย์กู้ชีพกู้ภัยศรีเมืองปง (พลังบวร) วัดอรัญญวาส ด้วยกัน อนุโมทนาบุญ สาธุๆๆๆ อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนศรัทธานักศิลนักบุญและประชาชนยังสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 086-1891948 ติดต่อได้ทุกวัน” ท่านพระครูอาชวปรีชา เจ้าคณะตำบลบ้านปง เจ้าอาวาสวัดอรัญญวาส วัดศรีเมืองปง (บ้านปง) เจริญพรบอกบุญมา

สำหรับกำหนดการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ซื้อรถพยาบาลและเวชภัณฑ์มอบให้ให้กับศูนย์กู้ชีพกู้ภัยศรีเมืองปง แบบ นิวนอร์มอล เว้นระยะห่าง และตรวจวัดอุณภูมิและให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคน โดยมีตัวแทนมาร่วมพิธีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น กำหนดการวันที่ 1 พ.ค.2564 เริ่มเวลา 08.30 น.ขึ้นท้าวทั้งสี่และเลี้ยงครูบูชาเทวดาอารักษ์ จากนั้นเวลา 09.00 น. ทุกภาคส่วนพร้อมกัน ณ บริเวณพิธีจัดงาน ทำพิธีเรียกขวัญปัดเคราะห์ ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เริ่มประกอบพิธีทางศาสนา สืบชาตา จากนั้นเวลา 11.00 น.ถวายภัตตาหารเพลและจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์ ชมนิทรรศการผลงานปฏิบัติงานและชมวัสดุอปกรณ์ของศูนย์ฯ จากนั้นเวลา 12.00 น.รับประทานอาหาร แบบเว้นระยะห่าง เป็นอันเสร็จพิธีภาคเช้า ต่อมาภาคบ่าย เริ่มเวลา 16.00 น.ประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศล แบบ นิวนอร์มอลเช่นกัน.