ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ หลายภาคส่วนระดมปัจจัยและสิ่งของช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เทศบาลตำบลแม่คือ

เชียงใหม่ หลายภาคส่วนระดมปัจจัยและสิ่งของช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เทศบาลตำบลแม่คือ

25 เมษายน 2021
699   0

Spread the love

หลายภาคส่วนทั่วประเทศระดมสรรพกำลังปัจจัยและสิ่งของ ช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจของเทศบาลตำบลแม่คือ หลังพบเด็กเล็กในศูนย์เด็กเล็กตำบลแม่คืออายุระหว่าง2-4 ขวบ และผู้ปกครอง ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่นายอำเภอดอยสะเก็ด คาดว่าอีกไม่นานสถานการณ์โควิดในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดก็จะคลี่คลายลง

นายอุดม อิ่นคำ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่คือ ประธาน “กลุ่มพัฒนาแม่คือ” กล่าวว่า นอกจากสิ่งของที่นำมาบริจาค ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ ชาวเชียงใหม่ และชาวบ้านในตำบลแม่คือ ที่ได้ร่วมบริจาคปัจจัยและสิ่งของมาช่วยเหลือเด็กเล็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือและครู – ผู้ปกครองที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยสิ่งของที่ได้นำมาบริจาคนั้นมีมูลค่ากว่าแสนบาท โดยเฉพาะ“กลุ่มพัฒนาแม่คือ”ก็ได้ระดมสรรพกำลังที่ได้นำสมาชิกออกไปรับสิ่งของบริจาค และยังมีสิ่งของช่วยเหลือที่จะตามมาอีกมากมาย

“ต้องขอขอบคุณพี่น้องจากทั่วประเทศที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ และขอแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองที่บุตรหลานได้รับผลกระทบติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพี่น้องชาวตำบลแม่คือก็ซาบซึ่งพี่น้องจากทั่วประเทศที่ให้ความช่วยเหลือ แล้วจะต้องได้รับธารน้ำใจจากพี่น้องอีกหลายวันในการช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามของเทศบาลตำบลแม่คือแห่งนี้ต่อไป” นายอุดมกล่าว

ด้านนายจิรศักดิ์ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด กล่าวว่า อำเภอดอยสะเก็ดประสบปัญหาวิกฤตการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีการระบาดในกลุ่มเด็กเล็ก อายุ 2-4 ขวบ ซึ่งอาจเป็นเคสแรกของประเทศไทยก็ว่าได้ ที่มีการแพร่ระบาดในกลุ่มเด็กอนุบาล ปฐมวัย เป็นเด็กไร้เดียงสา มีการตรวจเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสนามที่เทศบาลตำบลแม่คือ พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 16 ราย และพบเมื่อวานนี้อีก 2 รายรวมเป็น 18 ราย ซึ่งทุกฝ่ายก็ได้ใช้วิชาความรู้ทางการแพทย์ เข้ามาดูแลรักษาเด็กๆ ซึ่งทุกฝ่ายก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ ในช่วง 2-3 วัน ก็ได้รับความเมตตาจากประชาชนทั้งชาวอำเภอดอยสะเก็ดและชาวบ้านวัดสันมะเกี๋ยง ร่วมรวมปัจจัยสิ่งของระดมกันมาช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจเทศบาลตำบลแม่คือ ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานสถานการณ์โควิดในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดก็จะคลี่คลายลง