ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม กองพลทหารราบที่ 7 และ หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 7 ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย

เชียงใหม กองพลทหารราบที่ 7 และ หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 7 ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย

27 เมษายน 2021
737   0

Spread the love

กองพลทหารราบที่ 7 และ หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 7 ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ได้จัดกำลังพลจากหน่วยขึ้นตรงจำนวน 10 หน่วย รวม490 นาย ร่วมกันบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย ในห้วงวันที่ 26 -30 เม.ย.64

โดยในห้วงที่ผ่านมานั้น สภากาชาดไทยนั้นประสบปัญหาขาดแคลนโลหิตสำรอง อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้มีปริมาณโลหิตสำรองอยู่ในขั้นวิกฤต สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงมีความห่วงใยในภาวะวิกฤตเช่นนี้ของประเทศชาติ จึงมีพระราชดำริให้หน่วยทหารหรือผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีความห่วงใยในสถานการณ์ที่ประเทศชาติประสบกับวิกฤตการณ์นี้

โดย ที่กองพลทหารราบที่ 7 พล.ต.จรัส ปัญญาดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 ได้เดินทางมา ให้กำลังใจแก่กำลังพล และร่วมบริจาค ในส่วนของ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และกำหนดมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัด ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหารราช ทุ่งยั้งทัพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติ ( 26 เม.ย.) มีผู้ผ่านการคัดกรองเข้ารับการบริจาค รวม 213 คน ในพื้นที่ 4 จังหวัด(เชียงใหม่,เชียงราย,พะเยา,ลำปาง) ได้ปริมาณโลหิต 95,850 ซีซี