ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชาวบ้านโพธิ์ทองเจริญและดงป่าก่อ เรียกร้องผู้ประกอบการขุดดินสัญญาว่าจะให้ แต่เรื่องกลับเงียบ

เชียงใหม่ ชาวบ้านโพธิ์ทองเจริญและดงป่าก่อ เรียกร้องผู้ประกอบการขุดดินสัญญาว่าจะให้ แต่เรื่องกลับเงียบ

18 กรกฎาคม 2021
700   0

Spread the love

ชาวบ้านโพธิ์ทองเจริญ และดงป่าก่อ เรียกร้อง ผู้ประกอบการ ขุดดิน สัญญาว่าจะให้ เงินช่วยเหลือหมู่บ้าน ตอนทำประชาคม 2 ปีผ่านมายังไม่เห็น เงิน คณะกรรมการประชุมด่วน

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น ที่ ศาลาเอนกประสงค์ วัดโพธิ์ทองเจริญ นายบุญเลิศ คำคล่อง ผู้ใหญ่บ้านโพธิ์ทองเจริญ และนายมนูญ สายคำมูล สารวัตรกำนันเชิงดอย พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านโพธิ์ทองเจริญ ประชุมด่วน กรณี หาข้อยุติ ผู้ประกอบการขุดดิน สัญญา ว่า จะมอบเงินช่วยเหลือหมู่บ้าน 2 หมู่บ้าน เป็นเงินจำนวน 150,000 บาท หมู่บ้านโพธิ์ทองเจริญ 100,000 บาท หมู่บ้านดงป่าก่อ 50,000 บาท ในการประชาคม เมื่อ 2 ปีก่อน

จนเวลาล่วงเลย และคณะกรรมการหมู่บ้าน ลงพื้นที่ สำรวจบ่อดิน พบว่า พื้นที่ในการขุด ดิน เกือบจะหมดแล้ว คณะกรรมการ หมู่บ้าน จึงได้เรียนเชิญ ผู้ประกอบการ ธุรกิจขุดดิน มาชี้แจงต่อคณะกรรมการในวันนี้ เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงผู้ประกอบการ ธุรกิจขุดดิน ที่ สัญญาว่า จะมาชี้แจง ให้ชาวบ้านได้รับรู้ ถึงเรื่อง เงินที่จะมอบให้ ก็ยังไม่มา ชี้แจง คณะกรรมการ หมู่บ้าน จึงลงมติกันในวันนี้ ว่า จะเสนอ เรื่องนี้ ถึงศูนย์ดำรงธรรมอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำการ ไก่เกลี่ย และเชิญ ผู้ประกอบการธุรกิจขุดดิน มาเจรจาอีกครั้ง

DCIM101MEDIADJI_0026.JPG