ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ครัวเชิงดอยร่วมปันน้ำใจสู้ภัยโควิด ทำอาหารแจก ช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

เชียงใหม่ ครัวเชิงดอยร่วมปันน้ำใจสู้ภัยโควิด ทำอาหารแจก ช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

22 กรกฎาคม 2021
526   0

Spread the love

ครัวเชิงดอย ร่วมปันน้ำใจสู้ภัยโควิด ทำอาหารแจก ช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่


นายชุติพนธ์ สารเเปง นายกเทศมนตรี ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ตระหนักถึงปัญหา การแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ เทศบาลตำบลเชิงดอย เขตรับผิดชอบ มีประชาชน ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid ครั้งนี้ โดยมีครอบครัวราษฎรในพื้นที่ ติดเชื้อโควิด 19 และมี ผู้สัมผัส อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่ต้องกักตัว เฝ้าระวัง ไม่ให้แพร่เชื้ออยู่ที่บ้าน เป็นเวลาถึง 14 วัน ซึ่งทางเทศบาล ตำบลเชิงดอย ผู้บริหารเเละสมาชิกสภาได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ทั้งนี้นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี ได้มอบหมายให้ นายอภิพงค์ คงสัมพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ โดยเฉพาะปัจจัย 4 เรื่อง อาหาร ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เลยเกิดโครงการ ครัวเชิงดอย ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด ทำอาหารสดๆ ช่วยเหลือ ประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ครอบครัวคุณยายจำเนียร ขัติวงษ์ หมู่2 ต.เชิงดอย คุณ เสฏฐ์วัจน์ เสทธะยะ สจ เขต อำเภอดอยสะเก็ด ห้างหุ้นส่วนจำกัด ยุพาฟาร์ม บริษัทชัยพัฒนาฟาร์ม จำกัด และประชาชน ตำบลเชิงดอย มอบปัจจัย และสิ่งของ ในการทำอาหาร เช่นไข่ไก่ เนื้อสัตว์ พืชผักสดในการทำอาหาร ข้าวกล่องให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน โดยได้ทำโรงครัวที่เทศบาลเชิงดอย จัดเจ้าหน้าที่เทศบาล ผู้บริหาร และสมาชิกสภา ร่วมกันทำอาหาร เเจกชาวบ้านที่ถูกกักตัว14วัน เเละยังมอบให้เจ้าหน้าที่จุดตรวจคัดกรองในพื้น ทุกวัน 3 มื้อ อีกด้วยเพื่อบรรนเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตพื้นที่ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ส่วนประชาชนผู้ที่จะร่วมบริจาค สิ่งของต่างๆ เช่น ข้าวสาร อาหาร เนื้อสัตว์ ผัก ต่างๆ ที่สามารถทำเป็นอาหารได้ สามารถบริจากได้ที่ เทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ทุกวัน เพราะช่วงนี้ต้องทำอาหารเเจกทุกวัน ทุกมื้อ เช้ากลางวันเย็น โดยเฉพาะ หมู่บ้านปทุมนิเวศน์ หมู่ 12 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มีชาวบ้าน18ครอบครัว41คน ที่ถูกกักตัว และต้องการความช่วยเหลือ ในตอนนี้