ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดร่วมกับเทศบาลสันปูเลย แจกอาหารให้ชาวบ้านและคนงานตกงานกระทบโควิด-19

เชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดร่วมกับเทศบาลสันปูเลย แจกอาหารให้ชาวบ้านและคนงานตกงานกระทบโควิด-19

29 กรกฎาคม 2021
951   0

Spread the love

เจ้าอาวาสวัดกู่ม่านมงคลชัย พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดอาหารแจกจ่ายให้กับชาวบ้านหลังได้รับผลกระทบจากชาวบ้านและคนงานก่อสร้างในพื้นที่ไม่มีงานทำงาน จึงต้องช่วยกันจัดหาอาหารสดและอาหารแห้ง แจกจ่ายจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบายไวรัสโควิด-19 จะเบาบางลงไป

ที่วัดกู่ม่านมงคลชัย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พระครูปลัดวีระ อคฺคจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดกู่ม่านมงคลชัย พร้อมด้วย นายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ในนามเครือข่ายโครงการปันสุข อันประกอบด้วยเครือข่ายเชียงใหม่ฟู้ดแบ้งค์ กลุ่มครัทธาวัดกู่ม่านมงคลชัย และกลุ่มคนงานหญิงเพื่อความยุติธรรม จัดกิจกรรมร่วมกันรับของบริจาค จากผู้คนและร้านค้าห้างหุ้นส่วน เครือข่ายภาคประชาสังคมต่างๆ ทั้งของสดและของแห้ง ที่มีความจำเป็น ต่อการดำรงชีวิต ของคนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด- 19 เช่น ตกงาน ถูกลดเวลาทำงาน และถูกปิดกิจการ โดยเปิดรับของ บริจาค และจัดสรรของสดบางส่วนที่แบ่งจากที่นำไปแจกในชุมชนคนงาน ที่ได้รับผลกระทบ มาจัดทำเป็นข้าวกล่อง ตั้งแจกให้กับบุคคลที่เดือดร้อนทั่วไป ที่หน้าวัดกู่ม่านมงคลชัยช่วงเที่ยง


นายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย กล่าวว่า เป็นโครงการส่งต่ออาหารปลอดภัยสู่พี่น้องชาวตำบลสันปูเลย ซึ่งสถานการณ์ในช่วงนี้อย่างที่ทราบกันดีว่า ทุกพื้นที่ได้รับผลกระทบกันทั้งหมด โดยเฉพาะคนถูกหยุดพักงาน จึงขาดรายได้ เพราะฉะนั้นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่มาช่วยกันก็คือ เรื่องอาหาร เราจึงมองเห็นว่าการจัดหาอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องใช้ เพื่อใช้ในการป้องกันการอดยาก และป้องกันการแพร่ระบาดระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางเทศบาลจึงได้ร่วมกับวัดกู่ม่านมงคลชัย ผู้มีจิตศรัทธา ประสานกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานส่งต่อการอาหารที่ปลอดภัยให้กับพี่น้องชาวตำบลสันปูเลย มีทั้งอาหารสดและอาหารแห้ง ซึ่งจะมีการจัดอาหารให้ทุกมื้อเที่ยงทุกวันจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดของชาวตำบลสัยปูเลยจะเบาบางลงไป