แหล่งท่องเที่ยว » เชียงใหม่ ร้านก๋วยเตี๋ยวชามโต บะหมี่เป็ดชามยักษ์ ราคาชาม 299 บาท แถมตะเกียบยักษ์ 1 คู่ หากกินหมดคนเดียวไม่คิดเงิน

เชียงใหม่ ร้านก๋วยเตี๋ยวชามโต บะหมี่เป็ดชามยักษ์ ราคาชาม 299 บาท แถมตะเกียบยักษ์ 1 คู่ หากกินหมดคนเดียวไม่คิดเงิน

31 สิงหาคม 2021
3096   0

Spread the love

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามโต จังหวัดเชียงใหม่ บะหมี่เป็ดชามยักษ์ ราคาชาม 299 บาท แถมตะเกียบยักษ์ 1 คู่ หากกินหมดคนเดียวไม่คิดเงิน แต่ยังไม่เคยมีใครทำได้ และยังมีซิกเนเจอร์ชามจัมโบ้ 4 กิโลกรัม ราคา 499 บาท และยังมีอาหารให้เลือกอีกมากมาย ทั้งส้มตำ กาแฟ ไอศรีม ราคาเบาๆ บรรยากาศร้านสุดชิล ริมสระน้ำ อากาศดีกลางทุ่งนา มีมุมให้ถ่ายภาพ และเซลฟี่มุมไหน ก็สวยไปหมด

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามโต ชมทุ่ง บ้านป่าแงะ ตำบลออนใต้ ถนนสายเชียงใหม่ – แม่ออน อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ร้านกว้างขวางพื้นที่กว่า 6 ไร่ ตกแต่งสวยงาม บรรยากาศธรรมชาติ อากาศดี กลางทุ่งนาเขียวขจี ร้านตั้งริมสระน้ำ มีปลาแวกว่าย แต่ที่ไม่ธรรมดาของร้านแห่งนี้ เป็นบะหมี่เป็ดชามยักษ์ มีขนาดใหญ่ราคา 299 บาท มีเส้นบะหมี่ 6 ก้อน ผัก 2 ขีด ไข่ต้ม 3 ลูก เป็ดย่างครึ่งตัว น้ำซุปและน้ำปรุง มีตะเกียบยักษ์แถม ส่วนใหญ่เมื่อสั่งชามยักษ์ลูกค้าก็จะพากันถ่ายรูปหรือเซลฟี่ก่อน สำหรับทาน 3 คน หรือ พ่อแม่ลูก ชามนี้ใครทานคนเดียวหมด ให้ทานฟรี แต่ยังไม่เคยมีใครทำได้

นางสาววรรณวนัช ชนะนันทิพัฒน์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านบอกว่า เดิมทำงานบริษัทเอกชน และมาร่วมหุ้นกับพี่ชาย นายเรืองเดช ปาลี มาเปิดร้าน ซึ่งเป็นที่ดินของครอบครัว และพี่ชายขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดมาก่อนในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ทางเจ้าของอาคารไม่ให้เช่าร้านต่อ จึงกลับใช้พื้นที่นาของที่บ้านทำเป็นร้าน และคิดสิ่งที่เป็นซิเนเจอร์คือชามโต หรือชามยักษ์ จึงเป็นที่มาของบะหมี่ชามยักษ์จัมโบ้ ราคา 499 บาท มีเส้นบะหมี่หรือเส้นก๋วยเตี๋ยว 1 กิโลกรัม เป็ดย่างครึ่งตัว เป็ดตุ๋น 2 ขีด น่องไก่ตุ๋น 2 น่อง น่องเป็ด 1 น่อง ไข่ 6 ฟอง เนื้อตุ๋น ไส้ 2 ขีด ลูกชิ้น 6 ลูก ตีนเป็ด 6 ขา เลือด 2 ขีด ผัดสด 2 ขีด น้ำซุป รวมน้ำหนัก 4 กิโลกรัม ชามนี้หากรับประทาน ก็จะประมาณ 6 – 8 คน


นอกจากนั้นทางร้านยังมีสนามให้น้องๆ เล่นหรับลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว มีมุมให้ถ่ายภาพหรือเซลฟี่หลากหลายมุม อากาศโล่งสบายมุม และมีมุมให้อาหารกระต่าย หรือให้อาหารปลาในสระน้ำขณะนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวไปด้วย เมนูก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งส้มตำ ไอศรีมนมแพะ ขนมหวาน กาแฟ ก๋วยเตี๋ยวชามธรรมดา ก็ราคาทั่วไป มาแล้วไม่ผิดหวัง