ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ กองกำลังผาเมืองตั้งจุดตรวจสกัดยาเสพติด พบนักค้าใช้จักรยานยนต์ลักลอบนำเข้ายาผ่านชายแดน ที่ อ.เวียงแหง

เชียงใหม่ กองกำลังผาเมืองตั้งจุดตรวจสกัดยาเสพติด พบนักค้าใช้จักรยานยนต์ลักลอบนำเข้ายาผ่านชายแดน ที่ อ.เวียงแหง

10 ตุลาคม 2021
498   0

Spread the love

ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองตั้งจุดตรวจสกัดยาเสพติด พบนักค้าใช้จักรยานยนต์ลักลอบนำเข้ายาผ่านชายแดน ที่ อ.เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 90,000 เม็ด เตรียมปรับรูปแบบการสกัดให้สอดคล้องสถานการณ์

วันที่ 10 ต.ค.64 เวลา 08.00 น. พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ภายหลังนำกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนและตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดเพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายและป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของกองกำลังป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณจุดตรวจบ้านหัวปาย ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังตั้งจุดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยขับขี่จักรยานยนต์สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่บุคคลดังกล่าวอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่จากกองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบเป้สะพายหลังสีเทา ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 90,000 เม็ด จึงได้นำของกลางส่ง สภ.เวียงแหง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการข่าวในพื้นที่ชายแดนพบว่า กลุ่มนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เริ่มมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าพื้นที่ตอนใน โดยใช้จักรยานยนต์ในการขนส่งและการขนส่งยาเสพติดในแต่ละครั้งปริมาณไม่เกินครั้งละ 100,000 เม็ด เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ดั้งนั้นได้แจ้งเตือนหน่วยในพื้นที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายและป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้การสกัดกั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น