ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ร่วมเป็นเจ้าภาพเพื่อระดมทุนทรัพย์สร้าง พระมหาเจดีย์ภูริทัตตนาคราช ทอดถวาย ณ ธรรมสถานม่อนพญานาคราช

เชียงใหม่ ร่วมเป็นเจ้าภาพเพื่อระดมทุนทรัพย์สร้าง พระมหาเจดีย์ภูริทัตตนาคราช ทอดถวาย ณ ธรรมสถานม่อนพญานาคราช

13 ตุลาคม 2021
3129   0

Spread the love

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพถวายนาคบารมีมหากฐินทานสามัคคีล้านกองบุญ กองละ 99 บาท เพื่อระดมทุนทรัพย์สร้าง พระมหาเจดีย์ภูริทัตตนาคราช ทุติยบุญปีที่ 2 ทอดถวาย ณ ธรรมสถานม่อนพญานาคราช บ้านแม่เลน ตำบลออนกลาง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2564


ด้วยธรรมสถานม่อนพญานาคราช มีโครงการสร้างมหาเจดีย์ภูริทัตตนาคราช มีความกว้าง 40 เมตร ยาว 60 เมตร สูง 59 เมตร ชั้นล่างเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สามารถบรรจุคนได้ประมาณ 1,000 คน ,ชั้น2 เป็นภูเขาสิเนรุ ภายในภูเขาสิเนรุ จะประดิษฐานหลวงพ่อพระพุทธกาญจนวิสิษฐผล (หลวงพ่อทองคำ) และพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ ด้านนอกจะเป็นศาลาบาตรซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์พระอรหันตธาตุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของม่อนพญานาคราช ,ชั้นที่ 3-4 เป็นพระมหาเจดีย์ด้านในองค์พระมหาเจดีย์จะบรรจุสมบัติพระศาสนา

ในการทำบุญทั้งนี้ท่านในเป็นเจ้าภาพองค์กฐินตั้งแต่ 160 กองบุญขึ้นไป พระอาจารย์จะจารึกชื่อของท่านเจ้าภาพกฐินลงบนในแผ่นเงินม้วนเป็นตะกรุดและจะนำไปบรรจุในหัวใจพระมหาเจดีย์และเก็บรักษาไว้ภายในบุษบกบนชั้นที่ 7 ของพระมหาเจดีย์ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการบรรจุซื่อท่านเจ้าภ่พในหัวใจพระเจดีย์ ทางล้านนาเรียกว่า “ใจธาตุ” ผู้ใดมีชื่อบรรจุในใจธาตุ(หัวใจพระเจดีย์) เท่ากับอยู่ในหัวใจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุด

ด้วยอานิสงฆ์นี้ ก็จะทำให้ท่านเจ้าภาพพลิกซะตา พลิกฟ้า พลิกดิน พลิกโชค พลิกลาภ จากร้ายกลายเป็นดี จะไม่ตก ไม่ต่ำ จะมีบุญบารมี อำนาจวาสนาสูงส่งยิ่งๆ ขึ้นไป ทุกวิวาราตรี ร่ำรวยไม่มีวันจบวันสิ้น ธุรกิจงานรุ่งเรือง ไม่มีปัญหา สุขภพสมบูรณ์แข็งแรง อายุมั่นขวัญยืนตลอดไป ทุกภพ ทุกชาติ คราบจนถึงฝั่งพระนิพพาน

กำหนดการวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เริ่มเวลา 18.00 น.
-พิธีอบรมสมโภชกฐิน
-สวดมนต์ทำวัตรเย็น
-พิธีสะเดาะเคราะห์นพเคราะห์แบบล้านนา
-พิธีสวดมนต์สมโภชองค์กฐินตลอดทั้งคืน

วันอาทิตย์ 7 พฤศจิกายน 2564 เรื่อม 08.39 น.
-พิธีบวงสรวงทวยเทพเทวดา
-พิธีหล่อพระทีปังกรสัมมาสัมพุทธเจ้า
-พิธีทอดกฐินสามัคคี
-ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย
-มัคนายกนำไหว้พระ สมาทานเบญจศิล
-ประธานสงฆ์ให้ศีล
-ประธานในพิธีนำกล่าวคำถวายกฐิน
-พระสงฆ์กรานกฐินให้พรเป็นเสร็จพิธี
-ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์สามเณร และร่วมรับประทานอาหารแบบตลาดบุญ

ร่วมทำบุญผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อสร้าง บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 540-0-33338-9 ชื่อบัญชี กองบุญสร้างมหาเจดีย์ภูริทัตตนาคราช ติดต่อสอบถามและรับเป็นเจ้าภาพได้ที่ สำนักงานม่อนพญานาคราชหมายเลข 064-468-3978 คุณโจ โทร 062-2628261 และคุณแด็ด โทร 061-798-2626