ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฏหมาย 23 คน ชายแดนอำเภอฝาง

เชียงใหม่ ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฏหมาย 23 คน ชายแดนอำเภอฝาง

5 พฤศจิกายน 2021
346   0

Spread the love

ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฏหมาย 23 คน ชายแดนอำเภอฝาง หวังมาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังรัฐบาลเปิดประเทศ


วันที่ 5 พ.ย.64 พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ ร.ท. อุดมศักดิ์ ลาภบริสุทธิ์ศักดิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามภารกิจป้องกันชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.หนองเต่า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

จากการลาดตระเวนตรวจพบกลุ่มบุคคลเดินมาตามเส้นทางภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 23 คน เป็นชาย 11 คน , หญิง 5 คน พร้อม เด็ก 7 คน โดยทั้งหมดให้การว่า ต้องการเข้ามาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ควบคุมตัวส่งให้กับ จนท.ตม.ฝาง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กล่าวว่า ปัจจุบันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองวางมาตรการเข้มข้นในการจัดกำลังออกลาดตระเวนตั้งแต่มีการเปิดประเทศตามนโยบายของ พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 รับผิดชอบ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงดาว และอำเภอเวียงแหง ส่วนที่ 2 มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 รับผิดชอบอำเภอไชยปราการและอำเภอฝาง ซึ่งทั้ง 2 ส่วนจะทำงานประสานกันเพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีการจับกุมแรงงานผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่อง