ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ แรงงานต่างด้าวยังคงทะลักเข้าสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

เชียงใหม่ แรงงานต่างด้าวยังคงทะลักเข้าสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

10 พฤศจิกายน 2021
712   0

Spread the love

แรงงานต่างด้าวยังคงทะลักเข้าสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง จับกุมชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง แนวชายแดนของอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ได้อีก 61 คน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้ 61 คน เป็นชาย 24 คน, หญิง 24 คน เด็กชาย 7 คน และเด็กหญิงอีก 6 คน หลังได้รับการแจ้งเตือนจากเครื่องมือเฝ้าตรวจแนวชายแดน ว่ามีบุคคลผ่านเข้า-ออก บริเวณบ้านป่ากล้วย ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดกำลังพลออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ พบบุคคลทั้งหมดเดินเท้าลัดเลาะตามป่าจากแนวชายแดน เข้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น

ทั้งหมดสารภาพว่าต้องการเข้ามาหางานทำในประเทศไทย จึงควบคุมตัวส่งดำเนินดีตามกฎหมาย ทั้งนี้พบว่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา มีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามแนวชายแดนจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก โดยกองกำลังผาเมืองที่เป็นพื้นที่เพ่งเล็ง 2 แห่ง ได้แก่ ช่องทางบ้านหลวง อำเภอฝาง และช่องทางกิ่วผาวอก อำเภอเชียงดาว แต่จากมาตรการเข้มงวดในการสกัดกั้นสิ่งเสพติด แรงงานผิดกฎหมายตลอดแนวชายแดน ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวได้อย่างต่อเนื่อง