ข่าวทั่วไทย » ลำปาง ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพเทศบาลตำบลสบปราบ พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง ทำความดีด้วยหัวใจ วิ่งเพื่อสุขภาพน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

ลำปาง ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพเทศบาลตำบลสบปราบ พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง ทำความดีด้วยหัวใจ วิ่งเพื่อสุขภาพน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

5 ธันวาคม 2021
476   0

Spread the love

ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพเทศบาลตำบลสบปราบ พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง ทำความดีด้วยหัวใจ วิ่งเพื่อสุขภาพน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ให้แนวทางในการดำเนินชีวิต ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต่อคนไทย ท่ามกลางหมอกที่ลงจัด และอากาศหนาวเย็น แต่กิจกรรมเป็นไปแบบนิว นอมอล

โดยออกวิ่งจากหน้าที่ว่าการอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง โดยมีสมาชิกนักวิ่ง จากทีมรันเนอร์สบปราบ ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพเทศบาลตำบลสบปราบ ทั้งเด็ก วัยทำงาน วัยสูงอายุ พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง เข้าร่วมกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจ วิ่งไปตามถนนเส้นหลัก ในเขตเทศบาลตำบลสบปราบ ไปถึงหน้าวัดชัยศรีภูมิ ผ่านหน้าด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ และวกกลับมายังที่ว่าการอำเภอสบปราบ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ รักษามาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และสวมหน้ากากอนามัย โดยมีชาวบ้านจิตอาสา นำข้าวต้มและ น้ำเต้าหู้ มาคอยให้บริการริม นำไปกินที่บ้าน


ทั้งนี้ ชาวอำเภอสบปราบ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ให้แนวทางในการดำเนินชีวิตภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเกษตรทฤษฏีใหม่ โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 บางคนถูกเลิกจ้างกลับบ้านเกิด ไปใช้ชีวิตประกอบอาชีพการเกษตร ปลูกผัก เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ไว้กิน ที่เหลือก็นำไปขาย มีอยู่มีกินอย่างไม่เดือดร้อนในยามวิกฤตเศรษฐกิจ