ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ รำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ชาวไทยยูนนาน ร่วมทำความดีถวาย

เชียงใหม่ รำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ชาวไทยยูนนาน ร่วมทำความดีถวาย

8 ธันวาคม 2021
612   0

Spread the love

รำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ชาวไทย ยูนนาน ร่วมทำความดีถวาย พร้อมมอบสิ่งของรวมทั้งเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้กับชาวบ้านที่อยู่อาศัยบนดอยสูงและพื้นที่แนวชายแดน เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 นายการันต์ ทวีอภิรดีทองคำ นายกสมาคมไทยยูนนาน ร่วมกับชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวบ้านในพื้นที่ จัดกิจกรรมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และร่วมแก้ภัยหนาวให้กับชาวบ้านบนดอย พื้นที่ชายแดน ที่ยังขาดแคลน และยังนำชาวบ้านจิตอาสา ส่วนราชการร่วมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำประโยชน์ให้กับสังคมโดยทำการพัฒนาพื้นที่ปลูกต้นไม้เสริมป่า และร่วมพัฒนาถางหญ้ารอบต้นซากุระเพื่อป้องกันไฟป่า

แต่เดิมนั้นเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2560 ทาง พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และส่วนราชการได้ร่วมปลูกต้นซากุระเอาไว้ 100,000 ต้น โดยร่วมกับชาวบ้านจิตอาสาเพื่อเป็นโครงการรณรงค์เสริมและสร้างป่าต้นน้ำ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงสวรรค์คต และเพื่อสร้างถนนซากุระส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับหมู่บ้านคนไทยยูนนาน

จากนั้นทางนายการันต์ ทวีอภิรดีทองคำ นายกสมาคมไทยยูนนาน ได้นำผู้ใจบุญร่วมมอบ ผ้าห่ม 6,000 ผืน เสื้อกันหนาว 1,000 ผืน กระเป๋า 1,000 ใบแปรงสีฟัน ยาสีฟัน 1,000 ชุด พร้อมแมสปิดจมูกปาก ป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จำนวน 10,000 กล่องหรือ 500,000 ชิ้น เป็นโครงการสร้างความดีเพื่อถวายและรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ถึงพระองค์จะไม่อยู่แล้ว ประชาชนทุกหมู่เหล่ายังรำลึกถึงพระองค์ตลอดเวลา และได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจแบบพอเพียงของพระองค์มาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อความมั่นคงที่ยืนยงถาวรของปวงชนชาวไทยตลอดไป