ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ มอบของให้โรงพยาบาลสนามฝาง ช่วยแก้ปัญหาโควิด-19

เชียงใหม่ มอบของให้โรงพยาบาลสนามฝาง ช่วยแก้ปัญหาโควิด-19

9 ธันวาคม 2021
387   0

Spread the love

ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนสิ่งของที่ต้องใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดและเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลฝางและโรงพยาบาลสนามฝางที่อาคารกีฬาศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือ

พันเอก ณัฎฐ์พัชร์ นภนาคจันทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาปิโตรเลี่ยมภาคเหนือ กรมการพลังงานทหาร ใช้เงินส่วนตัว จัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นใช้ในโรงพยาบาลสนามเพื่อเป็นการทดแทนสิ่งที่ขาดแคลนแต่จำเป็นต้องใช้ทั้งผู้ป่วยโควิด และแพทย์พยาบาลที่มาช่วยรักษาพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม2564 ได้จัดซื้อถังออกซิเจนจำนวน 3 ถัง ใช้กับผู้ป่วยฉุกเฉินเพื่อส่งต่อโรงพยาบาล และชุด PPE จำนวน 100 ชุด เพื่อใช้กับแพทย์และพยาบาลเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้ป่วยโควิด พร้อมทั้งยาสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร จำนวน 200 กล่อง ถุงมือยาง 3,000 คู่และ แอลกอฮอล์ 10 ลิตร ตลอดจนอาหารแห้ง บะหมี่สำเร็จรูป ปลากระป๋อง นม กระดาษชำระน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ น้ำยาล้างจานไปมอบให้กับ โรงพยาบาลฝาง เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามบ่อน้ำมันฝาง และ เรือนจำอำเภอฝาง

สำหรับโรงพยาบาลสนามยังต้องใช้อยู่ตลอดเวลาเพราะมีผู้ป่วยเข้าออกอยุ่อย่างต่อเนื่อง ต้องช่วยเหลือกันแก้ปัญหาเพื่อให้โรคโควิดได้หายและเบาบางลงในพื้นที่อำเภอฝาง ในส่วนของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฝางต้องขอขอบคุณข้าราชการที่ใจบุญและเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมได้ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดตลอดจนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานสนาม