ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ นกแก้วพันธุ์ซันคอนัวร์ ชื่อน้ำหวาน หนีออกจากบ้าน มานั่งรถกอล์ฟเล่นทุกวันไปเช้าเย็นกลับ

เชียงใหม่ นกแก้วพันธุ์ซันคอนัวร์ ชื่อน้ำหวาน หนีออกจากบ้าน มานั่งรถกอล์ฟเล่นทุกวันไปเช้าเย็นกลับ

10 ธันวาคม 2021
713   0

Spread the love

นกแก้วพันธุ์ซันคอนัวร์ ชื่อน้ำหวาน หนีออกจากบ้าน มานั่งรถกอล์ฟเล่นทุกวันไปเช้าเย็นกลับ จนกลายเป็นเพื่อนเล่น กับคนขับรถกอล์ฟไฟฟ้โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ จนเคยถูกทำโทษจับขังกรง แต่สุดท้าย เจ้าของใจอ่อน ยอมให้มานั่งรถเที่ยวต่อ

นกแก้วแสนเชื่องพันธุ์ซันคอนัวร์ ชอบหนีออกจากบ้าน มาเที่ยวเกาะศรีษะคนขับรถกอลฟ์ คอยรับส่งญาติคนไข้จากลานจอดรถไปโรงพยาบาลลานนาจนคุ้นเคย นายเอกพันธ์ ศรีวรรณ พนักงานขับรถกอลฟ์ รับส่งญาติผู้ป่วยโรงพยาบาลนา อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่จากลานจอดรถ ไปโรงพยาบาลลานนา ระยะทางประมาณ 500 เมตร จะมีนกแก้วสีสันสวยงาม พันธุ์ซันคอนัวร์เกาะบนศรีษะไปตลอดเส้นทาง และนิสัยเชื่องมาก ทำให้เป็นที่แปลกใจของเด็กๆ และประชาชนที่ใช้บริการในความน่ารักและแสนเชื่อง


นายเอกพันธ์ ศรีวรรณ บอกว่า นกตัวนี้ชื่อน้ำหวานตนเองไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่จะบินมาทุกเช้า จากบ้านที่อยู่ ย่านถนนสุขเกษม ซอย 5 ซึ่งไม่ไหลจากลานจอดรถ โรงพยาบาลลานนา เจ้าของมาตามหลายครั้งก็จะยอมกลับ จนมาทุกวัน ตั้งแต่เช้าจนเย็นเลิกงานก็จะกลับ จะเล่นและคุ้นเคยกับคนขับรถกอลฟ์เท่านั้น จะบินย้ายเปลี่ยนจากคันนั้น ไปคันนี้ ที่ผ่านมาน้ำหวานหายไปหลายวัน คนขับรถก็จะคิดถึง ซึ่งปรากฎถูกลงโทษจับขัง แต่ไม่เข็ด ปล่อยอยู่นอกกรง ก็บินกลับมาอีกจนเจ้าของใจอ่อน ปล่อยใหห้เจ้าน้ำหวาน บินมาเช้า เย็นกลับบ้าน มานานเป็นปีแล้วจนประชาชนที่มาใช้บริการรถกอลฟ์ ก็จะชินตา ในความน่ารักของน้ำหวาน ซึ่งบางครั้งก็จะซุกซน ปีนศรีษะคนขับไปมา บางครั้งน่าจะเหนื่อย และยืนหลับบนบ่าคนขับรถกอล์ฟก็ยังมี เป็นภาพน่ารักๆ ของนกแก้ว