ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ อบจ.เชียงใหม่ จัดงาน “เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ๋ อบจ.เจียงใหม่”

เชียงใหม่ อบจ.เชียงใหม่ จัดงาน “เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ๋ อบจ.เจียงใหม่”

28 ธันวาคม 2021
366   0

Spread the love

อบจ.เชียงใหม่ จัดงาน “เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ๋ อบจ.เจียงใหม่” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

(27 ธค.)ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพิธีแถลงข่าวงาน “เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ๋ อบจ.เจียงใหม่” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยมี นายรัฐพลนราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วย นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, พ.ต.อ.ไพศาล นันตา .รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่, ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทททสำนักงานเชียงใหม่ และ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีแถลงข่าวในครั้งนี้

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าอำเภอเมืองเชียงใหม่เป็นหนึ่งในเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว จึงมีความเหมาะสมที่จะเริ่มฟื้นฟูการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ควบคู่ไปพร้อม ๆ กันกับการควบคุมและจำกัดโรคภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด – 19 แนวใหม่ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างปลอดภัย (Smart Control and Living with COVID – 19) เพื่อให้ประชาชนสามารถเปิดกิจการและจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างยั่งยืนและปลอดภัย อีกทั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวันมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ที่สร้างความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน ของประชาชนสูงกว่าในช่วงเวลาปกติ

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรม “เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ๋ อบจ.เจียงใหม่” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565 ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ กิจกรรมในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดจุดบริการประชาชน จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และบริเวณด้านหน้าเลียบถนนคันคลองชลประทาน สำหรับเป็นจุดแวะพักแก่ผู้เดินทางและนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทาง ประกอบด้วยการบริการฉุกเฉิน บริการตรวจสภาพรถโดยหน่วยงานภาคีสนับสนุน ศูนย์บริการข้อมูลการท่องเที่ยว จุดชาร์ตแบตโทรศัพท์ การบริการเครื่องดื่มและจุดแวะพัก เป็นต้น

นอกจากนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว การแสดงศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น และการส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่นของจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้จัดกิจกรรม “เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ๋ อบจ.เจียงใหม่” ในบรรยากาศ Bohemian Glamping ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยรวบรวมร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้าน Food Truck และของที่ระลึกในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 40 ร้าน มาจำหน่ายภายในงาน

รวมไปถึงจัดกิจกรรมการแสดงวัฒนธรรม การแสดงดนตรีจากศิลปินล้านนาการแสดงดนตรีโฟล์คซองวงท้องถิ่น การแสดงดนตรีสตริงจากวงเยาวชน รวมไปถึงกิจกรรมความบันเทิงอีกมากมาย รวมไปถึงกิจกรรม “ขยะคืนถิ่น” ที่รณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงานนำขยะภายในงานกลับไปทิ้ง เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อรับของรางวัลหน้างานได้อีกด้วย