ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ มอบน้ำดื่มให้ผู้ใหญ่บ้าน ส่งต่อให้ชาวบ้านสู้โควิด-19 สู้ชีวิตยุคราคาสินค้าแพง

เชียงใหม่ ชมรมคน​รักษ์​ป่า​เชียงใหม่ มอบน้ำดื่มให้ผู้ใหญ่บ้าน ส่งต่อให้ชาวบ้านสู้โควิด-19 สู้ชีวิตยุคราคาสินค้าแพง

11 มกราคม 2022
389   0

Spread the love

ชมรมคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ มอบน้ำดื่มให้ผู้ใหญ่บ้าน ส่งต่อให้ชาวบ้านสู้โควิด-19 สู้ชีวิตยุคราคาสินค้าแพง

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายบุญฤทธิ์ รังษี ประธานชมรมคนรักษ์ป่า จ.เชียงใหม่ ได้นำน้ำดื่มมอบให้ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองก๋าย ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงที่สินค้าอาหารแพง เช่น เนื้อหมู และไข่ และราคาน้ำมันราคาแพงในยุคสมัยนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระให้ครอบครัวชาวบ้านได้มีน้ำดื่มกิน และเพื่อสู้โรคภัยร้ายจากโรคระบาด ไข้หวัดสายพันธุ์โควิด-19 และโรคโควิดทุกสายพันธุ์ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้

การมอบน้ำดื่มครั้งนี้ รวมจำนวน 100 แพ็ค ได้นำมาแจกชาวบ้านในพื้นที่บ้านสันป่าตึงก่อน เพราะชาวบ้านได้มารวมกันรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก อ้ายเดี่ยว ผจก.ร้าน ฉันทนาการค้า ที่ให้การอนุเคราะห์น้ำดื่มอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งการส่งมอบน้ำดื่มครั้งนี้ ของชมรมคนรักษ์ป่า จ.เชียงใหม่ เป็นการทำบุญในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2565 และขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกคนรักษ์ป่าเชียงใหม่ทั้งสองที่ได้มาร่วมกิจกรรมและเป็นตัวแทนเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ส่งมอบน้ำดื่ม และต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านใจดีปีใหม่นี้ได้ได้เลี้ยงลาบเมืองที่อร่อยๆกับสมาขิกชมรมคนรักษืป่า และได้ร่วมทำบุญด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ทางชมรมคนรักษ์ป่า จ.เชียงใหม่ ยังมีหมู่บ้านอื่นๆในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือ น้ำดื่ม และอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง และมาม่า ซึ่งกำลังมีการรวบรวมอยู่ ผู้สนใจมอบสิ่งของและจะร่วมเดินทางมอบ น้ำดื่ม อาหารแห้ง ติดต่อได้ที่เบอร์ 081-2873421 นายบุญฤทธิ์ รังษี ประธานชมรมคนรักษ์ป่า จ.เชียงใหม่ ได้ทุกวัน