ข่าวทั่วไทย » เชียงใหม่ เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

เชียงใหม่ เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

11 มกราคม 2022
413   0

Spread the love

เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก อาจารย์ประกฤต คำดวงดาว ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ (ศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคประชาชน กระทรวงยุติธรรมโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ได้ขึ้นป้ายเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ย อ.ดอยสะเก็ดแล้ว และในวันที่ 13 ม.ค.2565 เป็นต้นไป เริ่มขับเคลื่อนการทำงานโดยเริ่มจากให้สมาชิกศูนย์ไกล่เกลี่ย อ.ดอยสะเก็ดทุกคน ขอให้นำภาพถ่ายหน้าตรงครึ่งตัว ส่งมาที่ศูนย์ฯเพื่อนำรูปถ่ายสมาชิกติดบอร์ดที่ศูนย์ฯ

ศูนย์ไกล่เกลี่ย อ.ดอยสะเก็ด ตั้งอยู่เลขที่ 9 ถนนดอยสะเก็ด-เชียงใหม่ หมู่ที่ 3 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ การเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ย เพื่อบริการและอุทิศเวลาส่วนตัวเพื่อช่วยสังคม จะรับเรื่องพิจารณาให้คำปรึกษาในวันจันทร์ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ เพียง 3 วัน เริ่มตั้งแต่ เวลา 10.30 -15.00 น. อย่างไรก็ตามหากมีเรื่องที่จะขอรับการปรึกษาไกล่เกลี่ย ติดต่อได้ที่เบอร์ 089-9501212 เบอร์โทรของอาจารย์ประกฤต คำดวงดาว ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ย กรมคุ้มครองสิทธิ อ.ดอยสะเก็ด ตามวันเวลาที่กำหนดให้บริการรับปรึกษาดังกล่าว

การจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคประชาชน ปัจจุบันกระทรวงยุติธรรมโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้จัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นจุดเชื่อมให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยสะดวกรวดเร็ว เป็นธรรม เพื่อช่วยลดคดี ลดความขัดแย้ง ให้ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข โดยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมีผลบังคับตามกฎหมาย ประชาชนสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน และสามารถยื่นคำร้องผ่านระบบ www.emediation.rlpd.go.th ได้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ได้.